Tin tức internet 

Trao tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 học sinh ở TX Quảng Yên

 Trao tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 học sinh ở TX Quảng Yên

Sáng 10-7, tại Trường THCS Yên Hải, TX Quảng Yên đã tổ chức lễ trao tặng Huân chương Dũng cảm cho em Phạm Quốc Hùng (SN 2001), học sinh lớp 7C, Trường THCS Yên Hải vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một sở, ngành, địa phương.

Vào khoảng 14h30 ngày 30-5-2014, Phạm Quốc Hùng cùng hai em là Phạm Thị Kim Cúc (học sinh Trường Tiểu học Yên Hải) và Phạm Thị Liên (Học sinh Trường THCS Yên Hải) rủ nhau ra hồ nuôi cá gần nhà chơi, không may bị trượt chân xuống vùng nước sâu. Thấy vậy, Hùng đã kịp thời nhảy xuống cứu được em Liên đưa lên bờ, rồi lại tiếp tục nhảy xuống lặn tìm em Cúc, tuy nhiên lúc này Cúc đã bị chìm.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên trao tặng Huân chương Dũng cảm cho em Phạm Quốc Hùng .

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên trao tặng Huân chương Dũng cảm cho em Phạm Quốc Hùng .

Để ghi nhận hành động dũng cảm cứu người, ngày 20-6-2014, Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam đã có Quyết định số 1404 tặng Huân chương Dũng cảm cho em Phạm Quốc Hùng.

Cũng trong sáng 10- 7, tại Trường THCS Minh Thành, TX Quảng Yên đã tổ chức lễ Truy tặng Huân chương cho em Nguyễn Duy Ánh (SN 2001), nguyên là học sinh lớp 7B, Trường THCS Minh Thành vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, vào khoảng 9h30 ngày 16-5-2014, em Nguyễn Duy Ánh cùng Nguyễn Văn Thời và một số bạn khác rủ nhau đi tắm sông, do không biết bơi em Nguyễn Văn Thời bị dòng nước cuốn trôi. Thấy vậy em Nguyễn Duy Ánh không do dự liền lao xuống chỗ nước sâu, gắng hết sức mình cứu bạn, nhưng do dòng nước chảy siết nên cả hai em đều bị cuốn chìm và tử vong.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên truy tặng Huân chương Dũng cảm cho đại diện gia đình em Nguyễn Duy Ánh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên truy tặng Huân chương Dũng cảm cho đại diện gia đình em Nguyễn Duy Ánh.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người, ngày 20-6-2014, Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam đã có Quyết định số 1405 tặng Huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Duy Ánh.

Đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với hành động dũng cảm, quên mình vì người khác của hai em Hùng và Ánh, các em là tấm gương sáng cho thanh, thiếu niên học tập noi theo.

Nhân dịp này, Thị đoàn Quảng Yên đã phát động phong trào học tập tấm gương hai em Phạm Quốc Hùng và Nguyễn Duy Ánh tới tất cả đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn thị xã phấn đấu học tập noi gương hai em Hùng và Ánh.

Phạm Hoạch

Nguồn tin: http://www.baoquangninh.com.vn/