Giới thiệu trường 

Giới Thiệu Trường

 GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT

VỀ TRƯỜNG TH & THCSTIỀN PHONG

Xã tiền Phong là một xã mới được thành lập từ ngày 01 tháng 06 năm 1998, nằm cách trung tâm thị xã Quảng Yên về phía tây nam khoảng 15 km.

Trường TH & THCS Tiền phong tiền thân là trường Tiểu học, cũng được thành lập sau đó vào ngày 01 thang 09 năm 1998. Nằm trên địa bàn một xã vùng sâu, vùng xa, cũng mới được thành lập. Vì vậy tình hình chính trị, xã hội, kinh tế, văn hoá còn gặp nhiều khó khăn, Học sinh hầu hết là con em nông dân, nhận thức của nhân dân trên địa bàn đối với sự nghiệp giáo dục cũng hạn chế. Chính vì vậy đã ảnh hưởng phần nào tới sự phát triển giáo dục trong nhà trường.

. Từ khi thành lập đến nay, trải qua 11 năm hình thành và phát triển nhà trường đã 3 lần đổi tên

. Từ 1 tháng 9 năm 1998 đến tháng 8 năm 2000 là Trường Tiểu Học Tiền Phong

. Từ tháng 9 năm 2000 đến tháng 8 năm 2007 trường được đổi tên là Trường PTCS Tiền Phong

. Từ tháng 9 năm 2007 đến nay trường được đổi tên là Trường TH & THCS Tiền Phong

Nhớ lại những năm đầu mới thành lập, trường chỉ có 8 lớp học với tổng số 298 học sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 11 người. Những năm gần đây nhà trường đã có tới 400 học sinh với tổng biên chế đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trên 30 người. Từ chỗ học sinh đến trường phải học tạm, học nhờ, ở 4 khu vực, đó là: UBND xã, Khu nhà trẻ Đầm 2, Khu Đầm 4, 2 phòng cấp 4 ở khu trung tâm mới xây dựng. Đến năm 2001 được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện, của phòng giáo dục và đào tạo Yên hưng, sự tham mưu của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, nhà trường có nhà 3 tầng với 12 phòng học, đáp ứng sự mong mỏi, chờ đợi của nhân dân địa phương khi gửi con em tới trường.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành giáo dục trong Thị nhà, sự phát triển về kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Nhà trường mặc dù còn có những khó khăn nhất định song luôn luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hàng năm nhà trường luôn có các thầy, cô giáo đạt danh hiệu CST Đ cấp cơ sở, giáo viên giỏi tỉnh, có HS đạt danh hiệu HS giỏi cấp Thị xã, cấp tỉnh và nhiều năm nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp thị xã, cấp tỉnh.

Năm học 2012 -2013 vừa qua nhà trường có 314 học sinh, 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhà trường cũng đã đạt được một số thành tích rất đáng khích lệ. Có 17 HS đạt danh hiệu HS giỏi cấp TX, 2 HS giỏi cấp tỉnh, có 8 thầy, cô giáo đạt danh hiệu CST Đ cấp cơ sở, 1 thầy giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 3 thầy giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi Thị xã, 4 tổ lao động tiên tiến, 16 lao động tiên tiến và nhà trường đạt danh hiệu: Tập thể lao động xuất sắc.

Với những kết quả trên, tuy còn rất khiêm tốn, song đối với một trường vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn thì nó luôn là nguồn động viên, khích lệ tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm của mình.

Năm học mới 2013- 2014 đã và đang bắt đầu, phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của PGD & ĐT Quảng Yên, sự quan tâm, ủng hộ của của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Tiền phong, cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, khỏe, nhiệt tình hăng say trong công tác. Trường TH & THCS Tiền phong quyết tâm phấn đấu giữ vững các thành quả đã đạt được trong năm qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó.