Giới thiệu trường 

NGÔI TRƯỜNG MANG TÊN ANH HÙNG NGUYỄN VĂN THUẦN

GIỚI THIỆU VỀ NHÀ TRƯỜNG

     Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần nằm trên địa bàn của khu phố Đống Vông – phường Cộng Hoà, bên cạnh con đường quốc lộ số 10 chạy qua địa bàn thị xã Quảng Yên. Trường có diện tích là 8354,9 m2. Trường được xây dựng từ năm 1978 và mang tên: Trường phổ thông cơ sở Cộng Hoà I. Đến tháng 9 năm 2002 trường được tách ra và mang tên trường Tiểu học Cộng Hoà 1 cho đến tháng 8 năm 2008 được đổi tên trường Tiểu học Cộng Hoà. Đến tháng 7 năm 2014 được mang tên vị Anh hùng lực lược vũ trang Nguyễn Văn Thuần. Thầy trò trường tiểu học Nguyễn Văn Thuần rất tự hào được mang tên Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Thuần là người con ưu tú của quê hương Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên giàu truyền thống cách mạng, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc

      Hơn 40 năm qua, dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, đội ngũ cán bộ, giáo viên các thế hệ của nhà trường luôn khắc phục khó khăn nỗ lực phấn đấu, cống hiến, đóng góp tài năng, trí tuệ và công sức để xây dựng phong trào giáo dục của nhà trường, thi đua thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu “Dù khó khăn đến mấy cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”.

    Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần với tổng số hơn 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong những năm đổi mới giáo dục, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần đã đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện được rất nhiều giáo viên dạy giỏi các cấp, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, cấp thị xã, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt từ 99,3% đến 100%, học sinh hoàn thành chương trình cấp Tiểu học đạt 100%, học sinh giỏi cấp Tỉnh, cấp thị xã hàng năm được tăng lên. Nhiều năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao có hiệu quả của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, bằng sự nỗ lực của chính mình, trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần đang chuyển mình từng bước đi lên, từ một trường ở vùng khó khăn đến nay trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần đã trở thành trường chuẩn Quốc gia mức độ I với một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đội ngũ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng luôn dạy học với tinh thần “ Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm ”, chất lượng dạy và học được nâng lên, mối quan hệ giữa địa phương và nhà trường được thiết lập và có mối quan hệ ngày càng mật thiết, là địa chỉ đáng tin cậy của Đảng, chính quyền, phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương trong khu vực.