Tin mới 
  • KỈ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 -26/3/2024) (26/03/2024)
    Sáng ngày 26/3/2024 trường TH Đông Mai đã tổ chức thành công “ Ngày hội thiếu nhi vui khỏe” kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
  • TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG MAI ĐÓN ĐOÀN THỰC TẬP SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG (25/03/2024)
    Sáng ngày 25 tháng 03 năm 2024, trong tiết Sinh hoạt dưới cờ, đoàn giáo sinh thực tập sư phạm Đại học ngành Giáo dục Tiểu học K1 (năm thứ 3) đã có buổi ra mắt tại trường Tiểu học Đông Mai.
  • HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM 2024 (09/03/2024)
    Ngay từ ngày đầu tuần 05/03/2024 cô và trò trường TH Đông Mai cùng nhau hưởng ứng tuần lễ Áo dài Việt Nam. Vẻ đẹp của tà áo dài làm bừng sáng muôn nơi trong khuôn viên trường. Mặc cho thời tiết mưa phùn, nồm, ẩm nhưng tà áo dài vẫn rực rỡ lan toả khắp trường.
  • CHI BỘ TRƯỜNG TH ĐÔNG MAI SINH HOẠT ĐỊNH KÌ THÁNG 3 - 2024 (05/03/2024)
    Ngày 05/3/2024 Chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 3 đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 05/9/2023 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước trong nâng cao chất lượng GDPT tỉnh QN giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 gắn với thực tiễn tại cơ sở.
  • HỘI THI CHÚNG EM VỚI STEM CẤP THỊ XÃ NĂM 2024 (03/03/2024)
    Các em học sinh trường Tiểu học Đông Mai tham gia Hội thi STEM VỚI CHÚNG EM cấp thị xã diễn ra trong 2 ngày 29/2 và 01/03/2024 với các sản phẩm trưng bày ứng dụng từ Bài học vào cuộc sống đã diễn ra thành công tốt đẹp.
  • TẾT SUM VẦY - XUÂN SẺ CHIA - XUÂN GIÁP THÌN 2024 (03/02/2024)
    Chương trình XUÂN TÌNH NGUYỆN - TẾT SẺ CHIA phối hợp giữa Thị đoàn - Tiểu đoàn 14 ( Sư đoàn 395) - Đoàn thanh niên phường - Trường Tiểu học - THCS Đông Mai đã tổ chức cho học sinh có buổi trải nghiệm gói bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian vui vẻ, bổ ích.
  • SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2023 -2024 (12/01/2024)
    Ngày 12/01/2024, Trường Tiểu học Đông Mai đã long trọng tổ chức buổi Sơ kết Học kì I nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong HK1 đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho Học kỳ II, năm học 2023-2024.
  • VINH DANH CÁC GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THỊ XÃ (29/12/2023)
    Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, năm học 2023-2024 đã thành công tốt đẹp. Là dịp các cô giáo được thể hiện khả năng và học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ từ các cấp quản lý và đồng nghiệp. Qua mỗi lần thi là 1 lần trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và chất lượng hơn.
  • CHÀO MỪNG TÂN HIỆU TRƯỞNG (28/11/2023)
    Chào mừng đ/c Nguyễn Thị Quảng Trang - tân Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Mai. Chúc đ/c cùng tập thể sư phạm nhà trường xây dựng nhà trường ngày càng phát triển, vững bước đi lên.
  • KỈ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2023) (20/11/2023)
    Người Việt ta từ ngàn xưa đã có truyền thống hiếu học, “Tôn sư trọng đạo” vô cùng quý báu. Đến ngày hôm nay, truyền thống ấy vẫn được nhân dân và bao thế hệ học trò giữ gìn và phát huy. Cuộc đời của mỗi người như một dòng sông chảy xuôi theo dòng thời gian. Dòng sông ấy có êm đềm hay đầy ghềnh thác, sóng gió, dòng sông ấy đưa ta đến đầu nguồn hạnh phúc, bến đò vinh quang hay không chính là nhờ một phần ở những người lái đò thầm lặng, lặng lẽ. Họ là những người thầy, người cô rất mực khả kính, những người dành cuộc đời mình tận tụy, chắt chiu từng giọt tinh hoa của nhân loại, làm thành mật ngọt tri thức nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người có ích cho đời.
Giới thiệu trường 

Giới thiệu về trường

THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG MAI

Được thành lập vào năm 1998, trường Tiểu học Đông Mai không ngừng thi đua dạy tốt học tốt và đã đạt nhiều thành tích. Nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Năm học 2012- 2013 trường vinh dự được UBND thị xã Quảng Yên khen thưởng tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và học tập.

Thầy giáo Trần Ngọc Biên - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: hiện tại nhà trường có 40 cán bộ, giáo viên và 447 học sinh. Cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng đủ điều kiện cho công tác dạy và học của thầy và trò. Nhà trường có 23 lớp học, đảm bảo đủ ánh sáng, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, bàn ghế, bảng biểu phù hợp với học sinh của từng khối lớp. Học sinh của trường luôn có ý thức trong việc tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng. Hàng ngày, các lớp tự phân công trực nhật lớp và tổng vệ sinh toàn trường theo lịch phân công thường kỳ. Cô giáo Tổng phụ trách Đội thường xuyên tổ chức cho các chi đội tham gia giữ gìn vệ sinh trường lớp và giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân; tổ chức cho các em học sinh trong nhà trường mặc đồng phục theo đúng quy định. Cảnh quan môi trường sư phạm trong lành, cơ sở vật chất tuy chưa đầy đủ song thầy và trò nhà trường không ngừng khắc phục khó khăn phấn đấu dạy tốt - học tốt. Trong lĩnh vực dạy và học, nhà trường luôn hướng tới mục tiêu “Dạy và học hiệu quả”, phù hợp với học sinh địa phương, giúp cho các em tự tin trong học tập. Đội ngũ các thầy cô trong nhà trường đã vận dụng, đổi mới phương pháp dạy học tích cực, phát huy vai trò chủ động tích cực của học sinh, rèn cho các em kỹ năng tư duy sáng tạo và khả năng tự học. Đội ngũ giáo viên bộ môn của trường luôn khuyến khích học sinh sáng tạo, vận dụng những kiến thức đã học vào trong thực tiễn

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực đổi mới phương pháp công tác và dạy học, mỗi thầy cô giáo thực hiện đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng của các chương trình; sử dụng hợp lý sách giáo khoa; thực hiện cân đối giữa truyền thụ kiến thức với rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Trên bục giảng, mỗi thầy cô thuyết trình hợp lý, không lạm dụng lối giảng bài đọc và chép cho học sinh mà khai thác các phương pháp hướng dẫn học sinh rèn luyện được kỹ năng tư duy. Kết quả học tập của học sinh nhà trường năm học vừa qua: 27,49% học sinh đạt loại giỏi 39,18 % học sinh đạt loại khá. Nhà trường có 43 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thị xã, 02 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 01 học sinh đạt giải cấp quốc gia.

Các phong trào hoạt động của nhà trường luôn diễn ra sôi nổi, thu hút thầy và trò nhà trường cùng tham gia. Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên của nhà trường đã tổ chức thành công các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm. Học sinh nhà trường đã tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa cách mạng ở địa phương. Đội thiếu niên của nhà trường được giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng, truyền thống nhà trường thông qua các bài viết, sưu tầm tranh ảnh, các vở kịch, trang thơ, tiểu phẩm... trong các buổi sinh hoạt tập thể.

Với những kết quả đã đạt được, Trường Tiểu học Đông Mai xứng đáng với những danh hiệu và phần thưởng trong sự nghiệp giáo dục, tạo được niềm tin đối với người dân Đông Mai. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn ghi nhớ, thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua học tốt, dạy tốt”. Thầy và trò nhà trường hy vọng rằng trong thời gian không xa nữa học sinh trường tiểu học Đông Mai sẽ được vinh dự đón nhận Trường chuẩn Quốc gia.

Hiệu Trưởng

Trần Ngọc Biên