HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022 - 2023
HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KỲ 1 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT VÀ MÔN KHOA HỌC LỚP 4
Thực hiện Kế hoạch tổ chức chuyên đề học kỳ 1, năm học 2022-2023. Chiều ngày 30/09/2022 các tổ chuyên môn đã tổ chức triển khai chuyên đề cấp trường môn Tiếng Việt 3 và môn Khoa học 4.
Theo chỉ đạo của Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đông Mai, các tổ chuyên môn đã tổ chức triển khai chuyên đề cấp trường. Với mong muốn cùng các đồng nghiệp chia sẻ những phương pháp, kinh nghiệm trong giảng dạy và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để công tác giảng dạy môn Tiếng Việt 3, môn Khoa học 4 ngày càng tốt hơn. Các tổ chuyên môn đã thống nhất chọn tiết dạy môn Tiếng Việt 3, bài dạy “Luyện tập từ ngữ chỉ đặc điểm” do cô giáo Trần Thị Thế thực hiện và tiết dạy Khoa học 4, bài “Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn?” do cô giáo Phạm Thị Thu Thủy thực hiện.
Với mục tiêu xây dựng những tiết dạy thực nghiệm chương trình GDPT 2018 để cán bộ, giáo viên toàn trường cùng nhau trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và điều chỉnh, tổ chuyên môn khối 2, 3 đã tham mưu trình Ban giám hiệu trường Tiểu học Đông Mai,về kế hoạch tổ chức chuyên đề cấp trường. Chuyên đề chuyên môn cấp trường do cô giáo Trần Thị Thế và học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Đông Mai
Cô Thế cùng học sinh thực hiện bài giảng Bài 10 (Tiết 3). Luyện tập: Từ chỉ đặc điểm; Câu nêu đặc điểm. Không khí giờ học sôi động, tràn đầy năng lượng tích cực khi cô trò cùng khởi động bắt đầu một tiết học.
Bài học với mục tiêu củng cố và mở rộng vốn từ về từ chỉ đặc điểm: Hình dáng, kích thước, màu sắc, âm thanh, hương vị để hoàn thiện câu… Từ đó, phát triển năng lực tự chủ, tự học, tự giải quyết vấn đề, làm việc nhóm. Khi được giao việc, các trò đều hào hứng chuẩn bị bài làm của mình trên nền cô giáo gợi ý.
Bài giảng do cô giáo Trần Thị Thế cùng các bạn học sinh lớp 3A thực hiện thành công với bài học môn Tiếng việt “Luyện tập từ ngữ chỉ đặc điểm” theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh lớp 3.
***Tiết học sinh động của cô Phạm Thị Thu Thủy cùng các bạn học sinh lớp 4E bài học "Tại sao cấn phối hợp nhiều loại thức ăn" môn Khoa học 4.
Là giáo viên có trình độ vững vàng và tâm huyết với nghề nên trong tiết dạy này khiến cho người dự cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi của các cô giáo đối với học sinh. Ưu điểm nổi bật của các tiết dạy là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phương pháp dạy học truyền thống với phương pháp dạy học tiên tiến trong việc dẫn dắt, gợi mở gây hứng thú cho học sinh. Trong giờ dạy, các em học sinh đã được chủ động khám phá kiến thức để từ đó có thể tiếp thu bài học một cách nhẹ nhàng, hiệu quả. Từ khi mở đầu của bài học Cô Thủy đã tổ chức cho cả lớp một trò chơi “Tôi chứa vitamin gì?” với các tấm thẻ có hình ảnh và tên thực phẩm 3 nhóm đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của mình đầy hào hứng.
Với khả năng ứng dụng Công nghệ thông tin thành thạo, những hình ảnh minh họa, những đoạn video clip được sử dụng ở đây đã cho thấy tinh thần làm việc nghiêm túc và sự tìm tòi sáng tạo của cô Phạm Thị Thu Thủy.
Bên cạnh 2 tiết dạy, đ/c Đồng Văn Hưng – tổ trưởng tổ 4,5 lên báo cáo về công tác chỉ đạo của tổ chuyên môn về thực hiện tiếp cận chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 4,5.
Sau chuyên đề, Ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên trong trường đã có những nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm về một số ưu điểm, tồn tại để chuyên đề được hoàn thiện hơn.
Kết thúc chuyên đề, mỗi giáo viên đều tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm quý báu nhằm áp dụng vào thực tế giảng dạy của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, tạo môi trường thi đua trong dạy và học của nhà trường.