Giới thiệu trường 

TIỂU HỌC LIÊN HOÀ - LÁ CỜ ĐẦU NGÀNH GIÁO DỤC KHU HỒNG QUẢNG

LIÊN HÒA - LÁ CỜ ĐẦU

NGÀNH GIÁO DỤC KHU HỒNG QUẢNG


Năm 1956 Trường phổ thông cấp I Liên Hòa được thành lập. Trong điều kiện đất nước còn chiến tranh nên cơ sở vật chất còn nghèo nàn lạc hậu, đội ngũ thầy, cô giáo là những người ở xa, học sinh rất ít song vốn là mảnh đất hiếu học, nhân dân trong xã cho con em đến trường ngày một đông. Học trò ngoan, siêng năng, thầy cô tận tình dạy dỗ, thầy trò cùng nhau thi đua trong phong trào "hai tốt"

Từ mái trường này, các thầy cô thời kỳ 1961 - 1968 đã thắp lên ngọn lửa truyền thống – Chỉ 5 năm sau (1961-1962) trường được đón nhận " lá cờ đầu ngành giáo dục khu Hồng Quảng - Danh hiệu cao quí nhất cùng tấm huân chương lao động hạng Ba của chính phủ được trao tặng. Năm 1963-1968: Chính phủ trao tặng bằng khen về phong trào thi đua học tập anh hùng ghéc man Ti Tốp

Năm 1967-1968: Trường được trao tặng lá cờ đầu của Tỉnh Quảng Ninh, được Bộ giáo dục công nhận trường tiên tiến Miền bắc- Chính phủ tặng huân chương lao động hạng Ba cho tổ giáo viên về phong trào dạy giỏi.

Tháng 9 năm 1995 trường Tiểu học Liên Hòa được tách từ trường PTCS Liên Hòa theo quyết định của UBND Huyện Yên Hưng - Tiếp trang sử vàng truyền thống, 16 năm qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo sát sao có hiệu quả của Phòng giáo dục & Đào tạo Thị xã Quảng yên, bằng sự nỗ lực của chính mình-Trường Tiểu học Liên Hoµ đang vững bước đi lên, từ một trường ở vùng khó khăn đến nay đã trở thành trường chuẩn Quốc gia với một cơ ngơi bề thế, chững chạc, đội ngũ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, luôn dạy học với tinh thần “ Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm ”, chất lượng dạy và học ngày một nâng lên.

Tự hào về thành tích của ngành giáo dục Tỉnh Quảng Ninh, của Thị xã Quảng Yên, về mái trường Tiểu học Liên Hòa trong 67 năm, sau nhiều kiên trì, bền bỉ phấn đấu và những hứa hẹn tốt đẹp, những triển vọng vươn lên của nhà trường.

Nhìn lại suốt những chặng đường đã đi qua - Lịch sử 67 năm xây dựng và phát triển ấy- ta càng hiểu thêm về bề dày lịch sử truyền thống của nhà trường trong nửa thập kỷ qua - Đây là thời khắc đáng ghi nhớ của những người con em của Liên Hòa và đặc biệt là của cán bộ, giáo viên, học sinh trường Liên Hòa qua các thời kỳ. TH Liên Hòa xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo đã đào tạo ra chính mình và ngưỡng mộ, kính cẩn trước anh linh các nhà giáo tiền bối, các thế hệ nhà giáo kế tiếp nhau đã gắn bó cả đời mình với quá trình phát triển của nền hóa, văn minh

  *Nhiều năm tháng đã đi qua – Đội ngũ cán bộ giáo viên các thế hệ của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến, đóng góp tài năng, trí tuệ và công sức để xây dựng phong trào giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển cả về số lượng, chất lượng và CSVC, nhiều năm liên tục nhà trường được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc, năm 2007 trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ I

Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua các thế hệ học sinh Liên Hòa đã nối tiếp truyền thống học tập, lao động, chiến đấu của các thế hệ đi trước, viết tiếp trang sử truyền thống giáo dục của trường, của quê hương.

Trong hai cuộc kháng chiến đã có 36 liệt sĩ là học sinh của trường; 27 thương, bệnh binh; 17 sĩ quan cấp tá, nhiều học sinh có thành tích trong lao động, sản xuất, kinh doanh và quản lý ... Nhiều học sinh ở lại quê hương bám đất, bám làng xây dựng quê hương ... Rất nhiều tấm gương không thể kể hết được .... họ khác nhau về hoàn cảnh, về cương vị công tác, nghề nghiệp... Song đều có chung một điều: đó là nghị lực, quyết tâm vươn lên và luôn giữ được chữ “Tâm”

Cũng một nửa thế kỷ qua có nhiều học sinh giỏi tiêu biểu: 3 học sinh đạt danh hiệu anh hùng Ti Tốp được Bác Hồ tặng bằng khen, 3 học sinh giỏi Quốc gia, nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh... Nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, CSTĐ cấp Tỉnh, đó là thầy Nguyễn Văn Thấm con chim đầu đàn của trường lá cờ đầu Miền Bắc. Thầy Trần Duyệt Hiệu trưởng CSTĐ cấp tỉnh, thầy Hoàng Ngọc Uẩn Hiệu trưởng, thầy Trần Xuân Bách ...thời kỳ đổi mới: Có các thầy, cô giáo: Trần Thị Biên, Phùng Thị Hòa, Nguyễn Hữu Dũng là giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh.

Năm 2006 với quyết tâm cao - Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đầu tư cùng sự quan tâm của ngành giáo dục đã xây dựng được ngôi trường với đầy đủ các phương tiện, hiện đại, với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, đến nay trường lớp sang trang sạch đẹp, cơ ngơi bề thế chững chạc.

Sự nghiệp giáo dục Liên Hòa đang phát triển với tốc độ nhanh và vững chắc.

Đội ngũ CBGV và học sinh trường tiểu học Liên Hòa trong những năm qua đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống, gương cao lá cờ đầu, phong trào thi đua và hôm nay các thế hệ tiếp bước truyền thống đó, kế tục một cách xứng đáng, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Liên Hòa đã cùng nhau đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn trở ngại, phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững chắc về chất lượng, duy trì và giữ vững PCGD Tiểu học đúng độ tuổi, duy trì và giữ vững trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

Năm học 2021-2022 trường có 20 lớp, 669 học sinh, có 1 học sinh dạt giải cấp quốc gia, có 3 học sinh đạt giải cấp Tỉnh, 25 học sinh đạt giải các cuộc thi, giao lưu cấp Thị xã, 152 học sinh khen toàn diện cấp trường, 127 học sinh khen thưởng từng mặt, tỷ lệ HTCTLH 99.4%, học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học 100%. Về giáo viên: 5 thầy cô đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 10 thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp Thị xã, 3 tổ lao động tiên tiến, 100% giáo viên đạt lao động tiên tiến, duy trì giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, công đoàn vững mạnh xuất sắc, chi bộ trong sạch vững mạnh của Đảng bộ xã Liên Hòa.

Tự hào thay trường của chúng ta - mái trường sinh ra trên vùng quê nghèo khó đã trở thành vườn ươm những hạt giống quí cho đời và đóng góp một phần không nhỏ để quê hương đất nước có những mùa hoa thơm trái ngọt, hy vọng: Trong thời gian không xa trường tiểu học Liên Hòa sẽ là ngôi trường khang trang, hiện đại, đạt chuẩn Quốc Gia mức độ II, xứng đáng với quê hương Liên Hòa - Một vùng quê hiếu học và giàu truyền thống cách mạng.

                                                                                                          Hiệu trưởng 

Nguyễn Văn Doanh