Tin tức 

ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM NĂM 2022

 ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM NĂM 2022

Thực hiện kế hoạch liên nghành số 2069 –KH/LN ngày 17/8/2022 giữa sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở GD – Đt Đoàn TNCSHCM tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức Trung thu cho thiếu nhi, nhi đồng năm 2022; Công văn số 2087/UBND-LĐTBXH ngày 24/8/2022 của thị xã Quảng Yên về việc tổ chức các hoạt động Tết trung thu năm 2022 Đoàn TNCSHCM, trường tiểu học Liên Hòa đã kết hợp với Hội đồng thị xã và phòng LĐTBXH tổ chức đêm hội trăng rằm cho HS.

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ trông trăng. Ở Việt Nam,từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Theo phong tục của người Việt Nam, Tết Trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là rằm tháng Tám. Theo sách cổ truyền thì Tết Trung thu được bắt đầu từ đời nhà Đường, thời vua Duệ Tôn. Hôm nay, tại trường TH Liên Hòa, thị xã Quảng Yên tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2022 cho các em thiếu niên nhi đồng. Tới dự, chung vui và động viên các em thiếu nhi có cô Nguyễn Thị Thu Hà - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh; Bác Trần Đức Thắng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Quảng Yên và các cô, bác đại biểu Lãnh đạo Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị xã; Phòng GD&ĐT, Phòng LĐTB&XH thị

xã; Phòng VHTT thị xã; các anh, chị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã, Trung tâm Truyền thông văn hóa thị xã; các cô,bác đại biểu lãnh đạo UBND các xã, phường; Các cô, bác đại biểu đại diện cho chi bộ, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trường Tiểu học Liên Hòa, các bậc phụ huynh và các anh chị cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên.

Trong đêm Hội trăng rằm các ban nghành đoàn, các doanh nghiệp đã tặng được 74 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Viết bài: TPT