CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2018 - 2019
CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KÌ II
"NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CÁC KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG GIẢNG DẠY”
Đúng theo kế hoạch, ngày 29 tháng 1 năm 2019, trường Tiểu học Ngô Quyền đã tổ chức thành công chuyên đề trường học kì II. Nội dung chuyên đề là “Nâng cao hiệu quả sử dung các kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy”.
Chuyên đề có mặt đầy đủ Ban giám hiệu và các giáo viên trong trường Tiểu học Ngô Quyền.
Chuyên đề gồm hai tiết dạy:
1. Môn Luyện từ và câu lớp 3:Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: “Ở đâu?”
Do đồng chí Nguyễn Thị Uyên – GV chủ nhiệm lớp 3D thực hiện.
2. Môn Toán lớp 5:Diện tích hình thang
Do đồng chí Hoa Thị Bích Ngọc – GV chủ nhiệm lớp 5A thực hiện.
Chuyên đề tổ chức nhằm làm rõ hình thức tổ chức, các bước thực hiện, vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực trong từng hoạt động của các môn học khác nhau như Luyện từ và câu, Toán. Các đồng chí giáo viên dạy đã vận dụng hai kĩ thuật dạy học tích cực là kĩ thuật KWLH, kĩ thuật mảnh ghép và tóm tắt kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Nhờ các kĩ thuật này, học sinh chủ động thảo luận, không để một học sinh nào đứng ngoài lề. Vì chỉ có hoạt động tích cực, tự mình nắm kiến thức ở vòng Chuyên gia thì các em mới phổ biến được kiến thức cho các bạn trong nhóm Mảnh ghép (trong kĩ thuật Mảnh ghép). Các em có thể đưa ra được câu hỏi cá nhân của mình, chủ động thực hiện các hoạt động để tìm câu trả lời cho các câu hỏi đó (kĩ thuật KWLH)
Sau đây là một số hình ảnh của hội nghị:
Học sinh tích cực thảo luận tìm cách cắt, ghép hình thang thành hình tam giác
Giờ Toán – Diện tích hính thang
Học sinh thao tác cắt, ghép trên bảng tương tác
Kĩ thuật KWLH trong tiết Luyện từ và câu lớp 3
Học sinh trình bày ý kiến thảo luận nhóm
TH: Ban biên tập