Tin hoạt động của nhà trường 

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH LẦN THỨ 6 Năm học 2018 – 2019

 NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH LẦN THỨ 6

Năm học 2018 – 2019

Sáng thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2018, trường Tiểu học Ngô Quyền đã tổ chức Ngày hội đọc sách. Đây là hoạt động thường niên của trường trong suốt 6 năm qua. Chủ đề ngày Hội đọc sách năm nay là “Sách là người bạn thân thiết”. Qua ngày hội đọc sách này, nhà trường muốn phát động sâu rộng hơn phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách Việt Nam, kết hợp giới thiệu sách theo chủ điểm hoạt động từng tháng.

Đồng chí Đỗ Thị Hường lên khai mạc Ngày hội

Đầu tiên là những tiết mục văn nghệ rất sôi động do các em học sinh lớp 1E và 3D biểu diễn.

 

Nội dung của Ngày hội đọc sách lần thứ 6 gồm 3 phần chính.

Phần I: Thi kể chuyện theo sách

Mỗi khối lớp đã chọn 1 học sinh kể tốt nhất tham gia kể chuyện theo sách, kể chuyện về các nhân vật lịch sử. Nhiều phần thi kể chuyện có đóng vai diễn lại hoạt cảnh đó. Kết quả, khối 3 giành giải Nhất với câu chuyện “Bóp nát quả cam” kể về nhân vật lịch sử của dân tộc: Trần Quốc Toản.

HÌnh ảnh kể chuyện khối 1

Hình ảnh kể chuyện khối 2

Hình ảnh kể chuyện khối 3

Hình ảnh kể chuyện khối 4: Võ Thị Sáu

Hình ảnh kể chuyện khối 5: Chuyện người anh hùng đặt mìn cầu Công Lý

Phần II: Quyên góp ủng hộ sách, truyện

Học sinh các lớp đã tích cực ủng hộ sách, truyện để làm giàu thêm cho thư viện nhà trường. Đây cũng là nguồn sách, truyện phong phú cho các em trong trường được đọc. Nhà trường đã công bố số lượng sách, truyện được ủng hộ và các em ủng hộ nhiều.

Phần III: Trưng bày phòng đọc

Các thầy cô và các em ở mỗi khối đã tham gia trang trí phòng đọc, trưng bày các sách, truyện theo chủ đề. Mỗi phòng đọc trở thành nơi thân thiện, đầy hấp dẫn thu hút các em đến khám phá. Kết quả, phòng đọc khối 1 + 2 giành giải Nhất.