Tin hoạt động của nhà trường 

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2019)

 HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 37 NĂM

NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2019)

Hòa chung với không khí thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của các trường trong cả nước. Trường Tiểu học Ngô Quyền tổ chức nhiều họat động kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), tiêu biểu đó là Hội thi văn nghệ và Hội thi trang trí lớp học.

Ngay sau khi cuộc thi phát động, thầy và trò các lớp đã rất tích cực trang trí lớp học theo đúng tiêu chí, kế hoạch nhà trường đề ra. Thầy cô miệt mài, học sinh háo hức tham gia, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ như chuẩn bị cho một ngày hội.

Chỉ một thời gian ngắn, các lớp học như được thay áo mới. Các góc được bài trí đẹp đẽ, tao nhã, từ góc học tập, góc sáng tạo, góc thư viện, mỗi lớp mỗi vẻ. Sản phẩm của các em được trưng bày một cách khoa học, sáng tạo, sinh động. Các phòng học khang trang, sạch đẹp hơn, thân thiện hơn. Nhiều lớp có hòm thư “Điều em muốn nói”, góc tâm sự (lớp 2D, 3C) nhằm giúp các em được bày tỏ những khúc mắc, băn khoăn của bản thân về cuộc sống, về trường, lớp, bạn bè, thầy cô. Đây cũng chính là điều thể hiện quyền được bày tỏ ý kiến của các em.

Các lớp đã đưa phong trào “Văn hóa đọc” vào lớp học qua “Góc thư viện” với các đầu sách học sinh tự nguyện quyên góp và chia sẻ với các bạn trong lớp (lớp 1A,1C,3A,3C, 5A)

Với thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường”, năm học này, các lớp ưu tiên việc mang màu xanh vào lớp học như trưng bày các chậu hoa, cây cảnh, lẵng hoa, dây leo, các khẩu hiệu về môi trường làm cho lớp học thêm gần gũi với thiên nhiên (lớp 1A, 5A,3C). Một số lớp có góc cây cảnh bên ngoài lớp học đẹp mắt, thân thiện (lớp 3C, 3D).

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI TRANG TRÍ LỚP HỌC

Hội thi văn nghệ được tổ chức và chiều ngày 15 tháng 11 năm 2019 tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho giáo viên và học sinh. Các tiết mục tham gia Hội thi không chỉ phong phú về thể loại, đa dạng về nội dung và phong cách thể hiện mà còn đồng đều về chất lượng nên việc lựa chọn những tiết mục xuất sắc nhất vô cùng khó khăn.Tham gia Hội thi có 21/21 lớp dự thi với 21 tiết mục, chủ đề phong phú: ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, thầy cô và mái trường, tình yêu, tình bạn,…các tiết mục đa dạng về thể loại như: Tốp ca, hát kết hợp múa phụ họa, múa trên nền nhạc hiện đại, dân gian,... giọng điệu đa sắc nhiều cung bậc (hào sảng, trữ tình, vui nhộn,...). Các tiết mục có sự sáng tạo trong phong cách trình diễn, thể hiện được năng khiếu vượt trội của các em học sinh; có nhiều tiết mục có dàn dựng công phu, trình bày đúng giai điệu, thể hiện kỹ thuật tốt. Trang phục, đạo cụ và các yếu tố phụ trợ phù hợp với nội dung, chủ đề tác phẩm, phát huy hiệu quả tốt.

Trên cơ sở điểm đánh giá, Ban giám khảo xét giải và trao thưởng 16 tiết mục, lựa chọn 5 tiết mục công diễn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Có thể nói Hội thi văn nghệ. Hội thi trang trí lớp học là những lẵng hoa đẹp rực rỡ, lộng lẫy, đa sắc màu được kết bằng tình cảm, tài năng của tập thể các lớp như một món quà vô cùng ý nghĩa dâng lên thầy cô trong Ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giải thưởng chỉ là một phần rất nhỏ, mà quan trọng hơn đó chính là các em biết phát huy năng lực, sức sáng tạo của mình, xây dựng sự đoàn kết trong tập thể. Sau phần thi các lớp sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh hiệu quả của trang trí lớp học; tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của thầy trò, cha mẹ học sinh và các lực lượng giáo dục ngoài nhà trường để xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, hiệu quả, tạo cho các em học sinh thêm gắn bó, yêu thương trường, lớp, mang đến niềm vui và tinh thần phấn khởi cho thầy và trò, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI VĂN NGHỆ

- Ban biên tập -