Tin hoạt động của nhà trường 

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019-2020

HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2019-2020

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, sáng ngày 20/9/2019, trường Tiểu học Ngô Quyền đã tổ chức chuyên đề cấp trường “Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong dạy học”.

Chuyên đề có 2 tiết dạy và một báo cáo về triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến (CNTT) trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Các tiết dạy đã ứng dụng CNTT tiên tiến phù hợp, đạt được mục tiêu bài dạy, giúp học sinh hứng thú, tích cực học tập, tiếp thu bài tốt, hiểu bài sâu.

Đặc biệt, tiết Toán 3 (Bài: Ôn tập về hình học) giáo viên đã ứng dụng phần mềm ActivInspire để hướng dẫn học sinh tách, ghép khi nhận dạng, đếm hình, giúp các em hiểu rõ cách đếm hình trong hình vẽ gồm tổ hợp nhiều hình khác nhau.

Tiết Luyện từ và câu 5, giáo viên đã vận dụng linh hoạt phần mềm quản lí lớp học trong kĩ thuật dạy học “Các mảnh ghép” và trong việc đánh giá học sinh, giúp học sinh tích cực, chủ động trong thảo luận nhóm, tự chiếm lĩnh kiến thức, hứng thú khi được tham gia trình bày kết quả, góp phần nâng cao hiệu quả giờ dạy.

Báo cáo chuyên đề, giáo viên đã chia sẻ những biện pháp dạy học cụ thể, thiết thực, phù hợp trong việc ứng dụng CNTT tiên tiến trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục được giáo viên đúc rút từ quá trình dạy học của bản thân, giúp đồng nghiệp có thêm những kinh nghiệm bổ ích trong quá trình giảng dạy.

Các đ/c CBGV dự chuyên đề đã có những ý kiến tham gia, xây dựng tích cực cho các giờ dạy, báo cáo chuyên đề. Sau ½ ngày làm việc, chuyên đề trường Tiểu học Ngô Quyền đã thành công tốt đẹp, góp phần bồi dưỡng đội ngũ và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CHUYÊN ĐỀ

Tiết Toán - Lớp 3A: Ôn tập về hình học - Đ/c Nguyễn Thị Huệ Trang thực hiện

Tiết: Luyện từ và câu - Lớp 5A - Đ/c Lương Thị Thanh Hương thực hiện

 

Đ/c Đào Thị Hoa, Hiệu trưởng khai mạc chuyên đề

Đ/c Hoàng Thị Bích Ngọc báo cáo thực hiện triển khai ƯDCNTT tiên tiến trong dạy học.

Tập thể sư phạm nhà trường.

- Ban biên tập -