Tin hoạt động của nhà trường 

Hội nghị chuyên đề cấp trường năm học 2021-2022

Hội nghị chuyên đề cấp trường

Năm học 2021-2022

 Thực hiện Công văn số 685 /PGD&ĐT- GDTH, ngày 01/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên về hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021-2021;

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của nhà trường về công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng đội ngũ. Ngày 01/10/2021 trường Tiểu học Ngô Quyền tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp trường năm học 2021-2022 nhằm cùng nhau trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện dạy sách giáo khoa lớp 1;2 mới trong Chương trình GDPT 2018 góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Về dự với Hội nghị Chuyên đề , nhà trường được vinh dự đón Đ/c Đào Thị Hoa- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường.

Chương trình đã diễn ra nghiêm túc với 3 tiết dạy: Tiết 1: Tiếng Việt lớp 1: Bài 21: Rr-Ss của đồng chí Nguyễn Thanh Vân, Tiết 2: Tiếng Việt 2: Bài 10: Thời khóa biểu ( tiết 4). Từ chỉ sự vật. Từ chỉ hoạt động của đồng chí Nguyễn Thị Thắm trình bày cùng với Biện pháp chỉ đạo tổ chuyên môn thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 1;2 mới nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới theo CTGDPT 2018 của TTCM 1,2,3 Trần Thị Năm. Qua chuyên đề, chuyên môn nhà trường đã khắc sâu một số nội dung:

- GV phải nghiên cứu kĩ SGK khi tổ chức dạy học là yêu cầu bắt buộc. GV cố gắng hướng dẫn để tất cả HS đều được đọc, được nhận diện âm, vần thông qua các hoạt động dạy học, không bỏ sót HS, kịp thời phát hiện giúp đỡ các em chưa hoàn thành nội dung học tập.

- Cấu trúc Tiếng Việt lớp 1; 2 CTGDPT 2018 là một bài học thống nhất trong các tiết, được thiết kế thành các hoạt động học tập, không gọi bằng các phân môn như Tập viết hay Luyện nói ; LTVC,.... như Tiếng Việt trước đây, do vậy GV sẽ chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong dạy học.

- Để việc dạy học môn Tiếng Việt 1;2 hiệu quả GV cần tìm hiểu kỹ đặc điểm HS của lớp chủ nhiệm về tâm lý, thể chất, hoàn cảnh gia đình và việc tiếp thu mỗi ngày để thực hiện các hoạt động dạy học, giao nhiệm vụ học tập phù hợp với từng HS, giúp các em hoàn thành nhiệm vụ học tập một cách hứng thú, phù hợp với khả năng của mình.

- Khai thác tối đa các học liệu điện tử có sẵn, sưu tầm các nguồn tài liệu khác để phục vụ công tác giảng dạy.

- Tận dụng các đồ dùng thiết bị trong bộ đồ dùng dạy học cũ vẫn còn sử dụng được; làm, sưu tầm một số đồ dùng phục dạy học hoặc tận dụng. Thảo luận những nội dung khó, chưa phù hợp, thống nhất cách thay thế các ngữ liệu để phù hợp với thực tế tại địa phương, cách xử lý âm, vần khó, bài có nhiều vần,...

- Tích cực trao đổi trong tổ khối trong trường, với trường bạn về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.

Hình ảnh các tiết dạy

Tiết dạy Tiếng Việt lớp 1: Bài 21: Rr-Ss của đồng chí Nguyễn Thanh Vân


Tiết 2: Tiếng Việt 2: Bài 10: Thời khóa biểu (Tiết 4). Từ chỉ sự vật. Từ chỉ hoạt động của đồng chí Nguyễn Thị Thắm

Nguồn: Ban biên tập