Untitled [3] 

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO HỌC SINH

 TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH

CHO HỌC SINH

    Như chúng ta đã biết tai nạn thương tích là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng và khó lường trước được và gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi trẻ em. Vì ở lứa tuổi này các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Vì vậy để hạn chế nguy cơ mắc và tử vong do tai nạn thương tích chúng ta cùng tìm hiểu về tai nạn thương tích và các biện pháp phòng tránh.

    Tai nạn là sự kiện xảy ra bất ngờ ngoài ý muốn, do tác nhân bên ngoài, gây nên thương tích cho cơ thể. Thương tích là tổn thương thực thể của cơ thể do phải chịu tác động đột ngột ngoài khả năng chịu đựng của cơ thể hoặc rối loạn chức năng do thiếu yếu tố cần thiết cho sự sống như không khí, nước, nhiệt độ phù hợp.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ nhưng sâu xa là do sự bất cẩn của người lớn. Dù ở môi trường nào cũng vậy, trẻ vẫn có thể gặp những nguy cơ xảy ra tai nạn như: bỏng nước sôi, bị điện giật do cho tay vào ổ điện, trượt ngã, đuối nước…

    Do vậy, chiều ngày 22 tháng 4 năm 2024 Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã Quảng Yên phối hợp với Trung tâm Kĩ năng sống Awaken tổ chức buổi tuyên truyền tại trường Tiểu học Phong Hải.

(Quang cảnh buổi tuyên truyền)

    Tại buổi tuyên truyền học sinh được biết các kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích để các em có thể tự bảo vệ mình và giúp đỡ bạn bè phòng tránh TNTT góp phần tạo nên một ngôi trường lành mạnh, an toàn cho các em vui chơi, học tập.

(Học sinh trả lời câu hỏi của Trung tâm KNS)

    Cuối cùng Trung tâm KNS hướng dẫn các em học sinh cách phòng tránh đuối nước, cũng như cách sơ cứu người bị đuối nước. “Không để xảy ra đuối nước là hạnh phúc của mỗi gia đình, trường học và xã hội”. Hãy chung tay trong công tác phòng, chống đuối nước ngay hôm nay, góp cho tươi sáng ngày mai.

(Hướng dẫn học sinh mặc áo phao đúng cách)

(Hướng dẫn học sinh cách sơ cứu người bị đuối nước)

    Sau buổi tuyên truyền em Lê Ánh Diệu – Học sinh lớp 4A được trao giấy chứng nhận về phòng chống tai nạn thương tích.

(Em Lê Ánh Diệu - Thứ 4 từ trái sang được trao giấy chứng nhận của Trung tâm KNS)