Giới thiệu trường [2] 

TỰ HÀO TRƯỜNG THCS HÀ AN

TỰ HÀO TRƯỜNG THCS HÀ AN

       Trường THCS Hà An thuộc phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Trường được thành lập từ năm 1972 mang tên “Trường cấp I - II Hà An”. Năm 1990 được tách ra và lấy tên là “Trường cấp II Hà An”. Từ năm 1998 mang tên “Trường THCS Hà An”.

       Những ngày đầu mới thành lập, trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Nhưng trong gần 22 năm qua nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ban đại diện cha mẹ học sinh, các doanh nghiệp trên địa bàn đã hỗ trợ, chăm lo xây dựng đội ngũ, đầu tư về cơ sở vật chất, xây dựng các phòng chức năng và mua mới các thiết bị cho nhà trường.

       Trong những năm qua nhà trường luôn giữ vững truyền thống “DẠY TỐT - HỌC TỐT”. Bởi trường có đội ngũ giáo viên tương đối ổn định, vững vàng về chuyên môn, tinh thông về nghiệp vụ, nhiệt tình trong công tác. Đặc biệt luôn có ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn; tích cực phấn đấu; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% giáo viên đạt chuẩn trong đó có 50% đạt trình độ trên chuẩn (16 đồng chí là cử nhân đại học sư phạm). Các em học sinh “chăm ngoan, hiếu học”. Hơn 20 năm qua, trường luôn là một trong những trường THCS trong thị xã dẫn đầu về số lượng học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

       Trường có 1 chi bộ độc lập với 14 đồng chí đảng viên; chi bộ liên tục nhiều năm được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh.

       Phong trào văn nghệ, thể dục thể thao của thầy và trò… diễn ra sôi nổi, với nhiều hình thức hấp dẫn và phong phú.

       Nhiều năm liên tục trường được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc cấp thị xã, cấp tỉnh. Từ năm 1990 đến nay trường đã nhận được: 2 bằng khen, 25 giấy khen, 7 cờ thưởng. Tháng 11/2008 được công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2000 - 2010.

       Nhằm phát huy truyền thống của nhà trường, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đoàn kết, quyết tâm xây dựng trường vững mạnh về mọi mặt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường nói riêng, của địa phương nói chung.

 

HIỆU TRƯỞNG
 

Lê Thị La