Tin hoạt động của nhà trường 

Trường THCS Hiệp Hòa long trọng tổ chức Lễ khai mạc hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2019 – 2020.

 Hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam, 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân; thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học của phòng giáo dục và đào tạo thị xã Quảng Yên; hôm nay, ngày 24 tháng 12 năm 2019, trường THCS Hiệp Hòa long trọng tổ chức Lễ khai mạc hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2019 – 2020.

 

Về dự, cổ vũ và động viên thầy trò trường THCS Hiệp Hòa trong Lễ khai mạc có các đồng chí đại biểu đại diện cho lãnh đạo chính quyền địa phương, Ban chấp hành Thị đoàn Quảng Yên, Ban chấp hành Đoàn xã Hiệp Hòa, đại diện trường Tiểu học Hiệp Hòa cùng các bậc phụ huynh đại diện cho Hội cha mẹ học sinh toàn trường.

Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu hành của các khối. Dẫn đầu đoàn diễu hành là Khối cờ Tổ quốc. Lá cờ đỏ sao vàng là một minh chứng khẳng định sự thống nhất, độc lập, tự chủ và hòa bình của dân tộc Việt Nam. Tuổi trẻ Hiệp Hòa nói riêng cũng như tuổi trẻ Thị xã Quảng Yên nói chung sẽ quyết tâm rèn đức luyện tài, nâng cao thể lực để xây dựng đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu. Để lá cờ đỏ sao vàng sẽ mãi kiêu hãnh tung bay trên bầu trời và vươn xa Hội nhập thế giới.

Tiếp đó là khối kiệu rước ảnh Bác. Nhân dịp Tết Trung thu đầu tiên của nước Việt Nam độc lập năm 1946, Bác Hồ đã gửi thư cho các cháu học sinh, Người căn dặn: “các cháu phải siêng năng luyện tập thể dục thể thao …”. Tiếp thu lời dạy của Người, tuổi trẻ trường THCS Hiệp Hòa quyết tâm rèn luyện tốt; sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Liền sau đó là khối cờ biểu tượng của Hội khỏe Phù Đổng và khối hồng kỳ. Cờ hồng phấp phới tung bay nơi quê hương Hiệp Hòa giàu truyền thống đấu tranh qua các thời kỳ kháng chiến. Dưới bóng hồng kỳ, các thế hệ thầy và trò trường THCS Hiệp Hòa quyết tâm đồng sức đồng lòng, rèn luyện thân thể, giành nhiều kết quả lập thành tích chào mừng ngày hội thể thao, chào mừng Xã Hiệp Hòa đang ngày càng phát triển, tiến bước trên hành trình Đổi mới.

Cuối cùng, đó là phần diễu hành của các khối đồng diễn, đoàn trọng tài, đoàn vận động viên, giáo viên, học sinh tham gia thi đấu tại hội khỏe phù đổng cấp trường.

Sau phần lễ diễu hành là nghi thức rước đuốc – thắp lửa truyền thống. Dẫn đầu đoàn rước đuốc là vận động viên Vũ Thị Ngọc Ánh đến từ chi đội 9A. Em đã giành huy chương Bạc môn Cờ Vua tại hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh lần thứ X vừa qua. Ngọn lửa Hội khỏe Phù Đổng được các vận động viên rước từ đồi Bia Tiên Công, nơi thờ 14 vị Tiên Công có công khai hoang lập làng Yên Trì xưa - nay là xã Hiệp Hòa. Ngọn đuốc đó đã được em Vũ Thị Ngọc Ánh trao lại cho cô Nguyễn Thị Diên – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường để châm vào đài lửa mở màn cho 4 ngày tranh tài của 155 vận động viên thuộc 16 chi đội với tinh thần:

“Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc.

Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước.

Rèn luyện thân thể - Khỏe… khỏe… khỏe.”

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao và tạo nên một sân chơi bổ ích cho các em học sinh, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Diên – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu khai mạc đầy ý nghĩa.

 Để các môn thi đấu được diễn ra đảm bảo tính khách quan, công bằng, trung thực, thầy giáo Nguyễn Thế Dũng - đại diện cho tổ trọng tài và em Đinh Đức Quang – học sinh lớp 9A đại diện cho các vận động viên đã lên tuyên thệ.

Sau phần lễ là phần hội. Mở đầu là màn trống khai hội đã được các em học sinh lớp 6C biểu diễn rất ý nghĩa. Như chúng ta đã biết, hơn một nghìn năm đất nước bị phong kiến phương Bắc đô hộ, tiếng trống đã bao lần thúc giục quân dân ta xông pha nơi trận mạc. Và rồi tiếng trống khải hoàn lại vang lên khi thắng lợi. Tiếng trống hội, tựa như sợi dây vô hình kết nối quá khứ với hiện tại. Nghe tiếng trống, chúng ta như được ôn lại truyền thống quê hương. Lắng nghe tiếng trống, mỗi chúng ta như được tiếp thêm sức mạnh để phấn đấu vươn lên. Hôm nay, trong không khí phấn khởi của buổi Lễ khai mạc hội khỏe Phù Đổng của trường THCS Hiệp Hòa, tiếng trống ấy lại vang lên như cổ vũ cho các phong trào thi đua của nhà trường ngày càng đạt được nhiều thắng lợi.

Sau màn trống khai hội là màn đồng diễn võ thuật của các em học sinh đại diện cho 16 lớp biểu diễn. Màn võ thuật cổ truyền gồm 36 động tác khỏe khoắn, khí thế hào hùng, mạnh mẽ của đội quân Phù Đổng Thiên Vương trong thế kỉ XXI với tinh thần: Khỏe để học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc buổi lễ khai mạc hội khỏe Phù Đổng cấp trường, các lớp đã tranh tài ở nội dung thi nhảy dây tập thể.

Với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực hết mình, các đội thi đã mang lại bầu không khí vui vẻ, sôi động của ngày hội thể thao. Từ đó, giúp các em rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, phục vụ nhiệm vụ học tập, đồng thời góp phần xây dựng quê hương Quảng Yên ngày càng phát triển toàn diện.

Người viết: Nguyễn Thị Kim Dung