Tin hoạt động của nhà trường 

RỘN RÀNG ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM

RỘN RÀNG ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM

Để góp phần gìn giữ một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, vào tối ngày 15 tháng 8 (âm lịch) thầy trò trường THCS Hiệp Hòa đã tưng bừng tổ chức đêm hội trung thu. Đây là một hoạt động thường niên song cũng chính là buổi học ngoại khóa giúp các em vừa vui chơi lại có thêm nhiều kiến thưc bổ ích.

Tiếng trống rộn ràng cùng với màn múa lân độc đáo của Võ đường Trần Hưng Đạo đã mở màn cho đêm hội.

 

Tiết trời thuận lợi khiến cho không khí như sôi nổi hơn, sân trường đông vui, náo nhiệt hơn bao giờ hết, thầy cô và các bạn học sinh trong toàn trường đã hát vang những ca khúc chủ đề của đêm rằm tháng tám. Tiếng hát, tiếng cười cùng tiếng trống rộn rã lan tỏa khắp nơi, nhân dân trong xã đã đến rất đông để chung vui với thày trò nhà trường. Đúng 15 giờ chiều, các mâm ngũ quả đã được bày biện xung quanh sân trường, ở mỗi lớp, cô giáo, học sinh cùng phụ huynh đang chăm chút sao cho mâm cỗ trung thu của lớp mình đẹp mắt nhất.

 

Mở đầu đêm hội trăng rằm, Đ/c Nguyễn Thị Kim - Hiệu trưởng lên đọc thư của Bác Hồ gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu

Song song với phần chấm cỗ của ban giám khảo là chương trình văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.

Tiểu phẩm " Sự tích trung thu" với phần diễn xuất linh hoạt đã giúp các bạn học sinh hiểu hơn về nguồn gốc của tết trung thu. Các tiết mục văn nghệ khiến không khí thêm rộn ràng, ý nghĩa.

Đêm hội trăng rằm càng ý nghĩa hơn khi thầy trò nhà trường nhận được sự quan tâm của UBND xã cùng các tổ chức trên địa bàn xã nhà.

Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện sự yêu thương của các cấp lãnh đạo, ban ngành đoàn thể đến các em học sinh.

 Đêm hội khép lại, cô trò các lớp quây quần bên nhau cùng phá cỗ. Không khí như lắng đọng, ấm áp hơn. Trên bầu trời, ánh trăng thanh bình lan tỏa đã khiến sân trường thêm lung linh bởi những chiếc đèn ông sao rực rỡ sắc màu. Những kỉ niệm đẹp đẽ của đêm hội chắc chắn sẽ là hành trang của tuổi thơ mà các em mang theo bên mình khi bước vào tương lai.