Tin hoạt động của nhà trường 

CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KÌ II- NĂM HỌC 2014- 2015

 CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KÌ II- NĂM HỌC 2014- 2015

      Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 19.03.2015 trường THCS Hiệp Hòa tổ chức chuyên đề cấp trường học kì II với nội dung: Vận dụng kiến thức liên môn trong dạy học ở THCS. Đến dự chuyên đề có các đại biểu là cán bộ, giáo viên thuộc hai trường THCS: Trần Hưng Đạo và Lê Quý Đôn.

Chuyên đề kì II được thực hiện với hai tiết dạy thực nghiệm:

- Ngữ văn 6- Bài: Cây tre Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung thực hiện.

- Vật lí 9- Bài: Mắt cận mắt lão do đồng chí Nguyễn Thị Vân thực hiện.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quá trình xây dựng, đóng góp ý kiến rất công phu ở hai tổ KHTN và KHXH các tiết dạy đã thể hiện thành công nội dung của chuyên đề. Có thể nói, tích hợp kiến thức liên môn trong giảng dạy là việc làm không mới song qua chuyên đề này, các giáo viên sẽ nhận thấy rõ hơn tầm quan trọng và hiệu quả của việc tích hợp kiến thức liên môn trong việc tạo hứng thú học tập cho học sinh. Đặc biệt, việc tích hợp kiến thức các môn học liên quan vào bài giảng một cách nhẹ nhàng, hợp lí, vừa phải mà không làm mất đi đặc trung của môn học cũng là kinh nghiệm mà các giáo viên thu được sau hai tiết dạy thực nghiệm.

Chuyên đề đã được các đại biểu của hai trường đánh giá rất cao. Hi vọng, sự thành công của chuyên đề sẽ là động lực để các đồng chí giáo viên nâng cao hơn nữa năng lực và hiệu quả giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

Một số hình ảnh trong chuyên đề :

Báo cáo chuyên đề của đ/c Bùi Thị Thu Oanh - Tổ KHTN

 

Báo cáo chuyên đề của  đ/c Phạm Thị Đăng - Tổ KHXH 

Đ/c hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim tặng hoa chúc mừng các đ/c dạy và báo cáo chuyên đề

Đại biểu tặng hoa chúc mừng chuyên đề thành công tốt đẹp