Tin hoạt động của nhà trường 

VUI TẾT TRUNG THU NĂM 2015

 VUI TẾT TRUNG THU NĂM 2015

     Tết Trung Thu theo Âm lịch là ngày Rằm tháng 8 hằng năm còn được gọi là Tết trông Trăng hay Tết Đoàn Viên. Trẻ em Việt Nam rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước... rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.

     Hòa trong không khí tươi vui rộn ràng ấy, tối ngày 26/9/2015 ( tức ngày 14/8 âm lịch) tại sân trường THCS Hiệp Hòa đã diễn ra hoạt động VUI TẾT TRUNG THU 2015 dành cho tất cả các em học sinh.

 

Các em học sinh khối 6 rước đèn quanh sân trường

      Với mong muốn đem lại cho học sinh một Tết trung thu ý nghĩa, tạo cho các em một sân chơi lành mạnh đồng thời giáo dục học sinh ý thức giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc, nhà trường đã chủ trương tổ chức thi bày mâm cỗ trung thu do chính tay các em học sinh tự làm. Các ý tưởng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của các em học sinh trường THCS Hiệp Hòa đã có dịp bay bổng thỏa thích trên mâm cỗ của các lớp.

 

Học sinh các lớp đang thi bày mâm cỗ trung thu

      Dưới bàn tay khéo léo của các em học sinh, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, các mâm cỗ trung thu với đầy đủ các loại hoa quả, bánh kẹo truyền thống và ánh nến lung linh đã được hoàn thành.

 Mâm cỗ trung thu của các lớp đã hoàn thành

      Cô Nguyễn Thị Kim – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc bức thư Bác Hồ gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu; Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khiến các em càng thêm thấm thía sự quan tâm, an cần của Bác Hồ và của Chủ tịch nước dành cho các cháu thiếu nhi trước đây và mãi mãi về sau.

 Cô Nguyễn Thị Kim – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

đọc bức thư Bác Hồ gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

      Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, cơ quan đoàn thể và Hội CMHS nhà trường, các em đã nhận được những món quà ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu.

 Bác Đoàn Quang Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hiệp Hòa

tặng quà cho HS của nhà trường.

Cô Bùi Thị Thanh Hoa – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hiệp Hòa

tặng quà cho các cháu HS nhà trường

 

Bác Bùi Văn Gần – Chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp Hòa

tặng quà cho các cháu HS nhà trường

 

Bác Đinh Văn Quân – Hội CMHS tặng quà cho các cháu HS nhà trường

 

Anh Triệu Khắc Đoàn – Bí thư Đoàn thanh niên xã Hiệp Hòa

tặng quà cho các HS có hoàn cảnh khó khăn

       Tết trung thu đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các em học sinh trường THCS Hiệp Hòa. Hy vọng rằng với dư âm tốt đẹp của đêm “VUI TẾT TRUNG THU” năm nay sẽ giúp các em có thêm niềm vui, nguồn động lực để bước vào năm học mới với một tâm thế vui tươi nhất, thoải mái nhất và sẽ gặt hái nhiều thành công nhất.