Tin hoạt động của nhà trường 

CHUYÊN ĐỀ CỤM MÔN NGỮ VĂN

 CHUYÊN ĐỀ CỤM MÔN NGỮ VĂN

         Ngày 3.11.2015, trường THCS Hiệp Hoà tổ chức hội thảo chuyên đề môn Ngữ văn. Chuyên đề thực hiện ở cụm trường THCS Hiệp Hoà, Sông Khoai, Cẩm La với nội dung “ Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh”. Đến dự có các đồng chí chuyên môn phòng giáo dục và đào tạo thị xã, các đồng chí giáo vụ bộ và toàn bộ giáo viên Ngữ văn trong toàn Thị xã. Chuyên đề được thực hiện với 03 tiết dạy thể nghiệm và 01 báo cáo của các đồng chí:

- Phạm Thị Đăng- Trường THCS Hiệp Hoà- Tiết 52-53: Văn bản: Bếp lửa.

- Nguyễn Thị Thu Hiền- Trường THCS Sông Khoai- Tiết 43: Cụm danh từ.

- Nguyễn Thị Thuý- Trường THCS Cẩm La báo cáo.

      Bám sát nội dung chuyên đề, các đồng chí giảng dạy thể nghiệm và báo cáo đã thực hiện đúng với tinh thần chỉ đạo của chuyên môn phòng giáo dục cũng như tổ, nhóm chuyên môn.

     Bài dạy “Bếp lửa” của đồng chí Phạm Thị Đăng đã đi đúng với đặc trưng của thể loại thơ trữ tình, khai thác bài thơ theo mạch cảm xúc của nhân vật trữ tình. Trong bài giảng, đồng chí đã đưa ra hệ thống câu hỏi phù hợp để phát huy năng lực của học sinh và chú trọng đến khả năng cảm thụ, bình giá chi tiết, hình ảnh của tác phẩm. Ngoài ra, bài dạy cũng đã quan tâm đến việc đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của học sinh.

     Bài dạy “Cụm danh từ” của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền được coi là một đơn vị kiến thức khá khó với học sinh lớp 6. Tuy vậy, với phương pháp phù hợp đặc trưng của bộ môn, đồng chí đã phát huy được các năng lực của học sinh và các em đã chủ động nắm vững kiến thức.

     Báo cáo của đồng chí Nguyễn Thị Thuý đã nêu bật được tầm quan trọng của việc đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Báo cáo đã chỉ rõ các năng lực mà các tiết dạy thể nghiệm đã định hướng để phát triển ở học sinh.

      Với tinh thần làm việc có trách nhiệm, hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng bài giảng nhằm đạt tới hiệu quả tốt nhất. Đây chính là một hoạt động chuyên môn bổ ích để các đồng chí giáoviên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYÊN ĐỀ

 

Đồng chí Vũ Thị Giang- Phó hiệu trưởng trường THCS Hiệp Hoà

khai mạc chuyên đề

Đồng chí Nguyễn Hải Bình tặng hoa các đồng chí giảng dạy và báo cáo

Báo cáo của đồng chí Nguyễn Thị Thuý

 

Giờ dạy của đồng chí Phạm Thị Đăng

 

Giờ dạy của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền


Một số hình ảnh của học sinh tham gia học chuyên đề