Tin hoạt động của nhà trường 

HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG Năm học 2015 – 2016

 HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG

Năm học 2015 – 2016

      Thực hiện hướng dẫn số 474/LT PGD&ĐT-CĐN ngày 28 tháng 8 năm 2015 của PGD&ĐT Quảng Yên - Công đoàn GD Quảng Yên V/v “Hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, lao động năm học 2015-2016”, chiều ngày 23 tháng 9 năm 2015 trường THCS Hiệp Hòa long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, lao động năm học 2015- 2016. Hội nghị mở ra nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường năm học 2014-2015, trên cơ sở các nhiệm vụ đã hoàn thành và làm được trong năm học trước để xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2015-2016 và đề ra các biện pháp thực hiện nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trong giảng dạy và học tập. Đồng thời, thông qua hội nghị nhằm nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân phát huy dân chủ, trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ phát triển của nhà trường trong năm học mới.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Thái – Phó trưởng phòng GD& ĐT thị xã Quảng Yên, đồng chí Nguyễn Thị Hải Bình – chuyên viên PGD & ĐT thị xã Quảng Yên, ông Nguyễn Thái Sơn – chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa, ông Đinh Văn Quân - hội trưởng phụ huynh nhà trường cùng cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thái – Phó trưởng phòng GD&ĐT Thị xã Quảng Yên

phát biểu trong hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa

tặng hoa chúc mừng

 

 

Đồng chí Đinh Văn Quân – Hội trưởng hội cha mẹ học sinh

trường THCS Hiệp Hòa tặng hoa chúc mừng

       Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức, lao động năm học 2014-2015. Báo cáo của đồng chí Hiệu trưởng đã chỉ rõ trong năm học 2014 - 2015, nhà trường đã chỉ đạo hoàn thành chương trình kế hoạch năm học, trong đó chất lượng các môn học đạt chỉ tiêu giao cam kết đầu năm. Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động và chủ trương do ngành đề ra, nổi bật là:

+ Chỉ đạo tốt công tác phát triển giáo dục, số lớp và số học sinh ổn định so với cùng kì.

+ Chất lượng phổ cập giáo dục được giữ vững, có nhiều cố gắng trong công tác duy trì sĩ số.

+ Chất lượng giáo dục đã có chuyển biến tăng cao so với năm học trước (chất lượng mũi nhọn).

+ Hội đồng và các tổ chức đoàn thể, các tổ bộ phận trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm tốt công tác tư vấn, triển khai các nghị quyết, kế hoạch góp phần cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học.

Bên cạnh đó, báo cáo của đồng chí Hiệu trưởng cũng đã chỉ rõ mặt tồn tại, hạn chế của nhà trường trong năm học vừa qua, cụ thể như:

+ Chất lượng học sinh yếu vẫn còn chiếm một tỷ lệ nhỏ (0,6%), vẫn còn học sinh lưu ban (02 HS), vẫn còn học sinh bỏ học (02 HS).

+ Công tác bồi dưỡng đội ngũ chưa đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả chưa cao trong đánh giá xếp loại chuyên môn nghiệp vụ.

+ Chất lượng mũi nhọn chưa cân đối về bộ môn: môn Toán, Lý chưa có HSG.

+ CSVC nhà trường tuy đã được sửa chữa nâng cấp nhưng còn thiếu: Khu làm việc của BGH, phòng học để bồi dưỡng và phụ đạo HS. Diện tích hẹp hạn chế công tác rèn luyện thể chất và các hoạt động tập thể của nhà trường.

      Trên cơ sở kết quả của năm học 2014-2015 và nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên và thực tế của nhà trường, được sự thống nhất của Hội đồng giáo dục, trường THCS Hiệp Hòa xây dựng phương hướng thực hiện nhiệm vụ, đưa ra các chỉ tiêu thi đua và đề ra các biện pháp thực hiện rất cụ thể, rõ ràng cho năm học 2015 – 2016. Hy vọng rằng với những biện pháp cụ thể mà đồng chí Hiệu trưởng đã nêu ra trong bản phương hướng đó sẽ là điểm tựa vững chắc để mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường thi đua, phát huy tinh thần phấn đấu để đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra.

        Sau đó, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cũng đã thông qua trước Hội nghị về nội quy, quy chế trường học như: Quy chế dân chủ cơ sở (quy định nề nếp sinh hoạt, tiêu chuẩn đánh giá thi đua, khen thưởng, kỉ luật quy định các chế độ phúc lợi tập thể), Quy tắc ứng xử, Quy chế chi tiêu nội bộ, ... Các nội quy, quy chế đó nhận được sự đồng tình ủng hộ và nhất trí cao của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

trình bày báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và đề ra

phương hướng nhiệm vụ trong năm học 2015-2016

      Tiếp theo chương trình, Hội nghi cùng nghe đồng chí Nguyễn Thị Ánh Nguyệt- Kế toán nhà trường được đồng chí Hiệu trưởng uỷ quyền lên báo cáo kết quả thu chi ngân sách và các hoạt động tài chính của nhà trường từ tháng 1/2015 đến 15/9/2015.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Nguyệt báo cáo kết quả thu-chi ngân sách

     Hội nghị cũng được nghe đ/c Bùi Thị Mai Anh - Trưởng Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2013 – 2015 báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm học 2014-2015 và chương trình hoạt động năm học 2015-2016. Bản báo cáo của đồng chí trưởng ban thanh tra nhân dân đã kết luận: Năm học 2014- 2015 trường không có khiếu nại, đơn thư vượt cấp, mọi khoản thu, chi đều rõ ràng minh bạch, công khai.

 

Đồng chí Bùi Thị Mai Anh – Trưởng ban Thanh tra nhân dân

trình bày báo cáo

      Để thực hiện thắng lợi nhiêm vụ năm học 2015-2016, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã tập trung suy nghĩ phát biểu, tham luận bằng tinh thần trách nhiệm, bằng ý thức xây dựng nhà trường góp phần làm cho hội nghị thành công tốt đẹp. Mở đầu, đó là ý kiến tham luận của đại diện tổ Khoa xã hội về các giải pháp tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn do đồng chí Trần Thị Hoài Nam – tổ trưởng chuyên môn trình bày. Tiếp đó là tham luận của đồng chí Bùi Thị Mai Anh về các giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác của GVCN lớp. Cuối cùng, đồng chí Đỗ Thị hải Yến - nhóm trưởng nhóm Tiếng Anh có ý kiến tham luận về các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt nhóm chuyên môn. Ba tham luận được trình bày trong hội nghị đã được tập thể nhà trường và các đại biểu tới dự đánh giá rất cao. Những kinh nghiệm trong bản tham luận có ý nghĩa rất lớn đối công tác sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn cũng như đối với mỗi giáo viên trong quá trình giảng dạy và giáo dục học sinh.

 

Đồng chí Trần Thị Hoài Nam trình bày tham luận

 

Đồng chí Bùi Thị Mai Anh trình bày tham luận

 

Đồng chí Đỗ Thị Hải Yến trình bày tham luận

Tiếp theo, Hội nghị đã Bầu ra được Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015-2017 gồm 03 đồng chí: Bùi Thị Thu Oanh, Đỗ Thị Hồng Hải và Đỗ Thị Hải Yến.

     Cũng trong hội nghị này, đồng chí Vũ Thị Giang – Chủ tịch công đoàn, Phó hiệu trưởng nhà trường đã thông qua quy chế phối hợp giữa chuyên môn và Công Đoàn năm học 2015-2016; đồng thời trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua 2014-2015 và phát động thi đua 2015-2016.

 

Đồng chí Vũ Thị Giang – CTCĐ, Phó hiệu trưởng nhà trường

trình bày báo cáo và phát động thi đua

     Hội nghị đã bàn bạc, thảo luận về các nội dung như: Các chỉ tiêu xây dựng trong kế hoạch năm học 2015-2016; các biện pháp thực hiện kế hoạch, chú trọng biện pháp cải tiến lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, quan liêu, các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi của nhà giáo và người lao động; công khai các khoản đóng góp của người học, việc sử dụng kinh phí và chấp hành chế độ thu-chi, quyết toán theo quy định hiện hành; giải quyết các chế độ, quyền lợi cho nhà giáo, cán bộ và học sinh; nội quy, quy chế của nhà trường;... Đồng chí Nguyễn Thị Kim - Hiệu trưởng đã tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, viên chức, lao động; đồng thời giải đáp những thắc mắc, đề nghị của cán bộ, viên chức, lao động một cách thỏa đáng.

    Cuối cùng, để cho tất cả các nội dung trên được thực hiện có hiệu quả trong năm học này, thay mặt cho Đoàn chủ tịch, đồng chí Hiệu trưởng đã thông qua chủ trương, giải pháp chính và các chỉ tiêu quan trọng của năm học 2015-2016 và lấy biểu quyết của Hội nghị, cụ thể như sau:

Thứ nhất, về công tác phát triển:

- Duy trì sĩ số: 99,7%

- Duy trì phổ cập THCS: 95% trở lên

Thứ hai, về chất lượng dạy và học:

1. Đối với học sinh:

*/ Chất lượng đại trà:

- Tỉ lệ lên lớp thẳng: 98%.

- Tỉ lệ tốt nghiệp THCS: 98% trở lên.

- Xếp loại 2 mặt giáo dục:

+ Học lực: Giỏi: 8%; Khá: 50%; T.Bình: 41%; Yếu: 01%; Kém: (Không)

+ Hạnh kiểm: Tốt: 58%; Khá: 41%; T.Bình: 01%; Yếu: (Không)

* Chất lượng mũi nhọn:

- Học sinh giỏi Thị xã: 35 em.

- Học sinh giỏi cấp Tỉnh: 05 em

- Học sinh giỏi giao lưu K6-7: 08 em

2. Đối với giáo viên:

CSTĐ cấp Tỉnh: 01 đ/c

CSTĐCS: 10 đ/c

LĐTT: 31 đ/c (Tổ KHXH: 13; KHTN: 15; HCVP: 03)

GVG trường: 26 đ/c

GV chủ nhiệm giỏi cấp trường: 07đ/c

GV chủ nhiệm giỏi cấp Thị xã: 02

3. Đối với tập thể:

- Trường tiên tiến cấp Thị xã

- Liên đội vững mạnh

- Tổ LĐTT: 03 tổ (KHXH; KHTN; HCVP)

- Lớp tiên tiến: 16 lớp.

- Lớp tiên tiến xuất sắc: 08 lớp

4. Một số chỉ tiêu khác:

- Thu học phí: 100%

- Tham gia BHYT: 100%

- Tham gia đầy đủ và có hiệu quả các cuộc vận động, các cuộc ủng hộ nhân đạo từ thiện do cấp trên phát động.

        Với tinh thần làm việc tập trung, thống nhất cao, hội nghị đã nhất trí 100% các chỉ tiêu và biện pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 – 2016. Tinh thần ấy đã được ghi lại trong Nghị quyết của Hội nghị và trở thành mục tiêu phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường trong năm học này.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Thư kí hội nghị

thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị

     Hội nghị Cán bộ, viên chức, lao động năm học 2015 - 2016 của trường THCS Hiệp Hòa đã thành công tốt đẹp trong không khí hồ hởi phấn khởi, hứa hẹn một năm học mới sẽ gặt hái được kết quả như mong muốn.