Tin hoạt động của nhà trường 

ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN TRƯỜNG THCS HIỆP HÒA NHIỆM KỲ 2015 – 2016

 ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN TRƯỜNG THCS HIỆP HÒA

NHIỆM KỲ 2015 – 2016

 

Trong không khí thi đua sôi nổi thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học mới, được sự đồng ý nhất trí của Ban chấp hành đoàn xã Hiệp Hòa, của Chi bộ nhà trường, vào chiều ngày 24 tháng 9 năm 2015 chi đoàn giáo viên trường THCS Hiệp Hòa long trọng tổ chức Đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2015- 2016. Đại hội được mở ra nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2014-2015, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2016 và bầu ra một ban chấp hành có đủ năng lực, phẩm chất để lãnh đạo chi đoàn.

 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội chi đoàn trường THCS Hiệp Hòa có đồng chí Triệu Khắc Đoàn – Bí thư Đoàn xã Hiệp Hòa, đồng chí Nguyễn Thị Kim – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Và thành phần không thể thiếu trong đại hội đó là sự có mặt đông đủ của các đoàn viên trong chi đoàn giáo viên.

Sau phần nghi lễ, đại hội đã tiến hành bầu đoàn chủ tịch gồm 03 đồng chí là Nguyễn Thế Dũng, Đinh Thị Thanh và Đặng Thị Thu Huyền; đoàn thư kí gồm 02 đồng chí là Nguyễn Thị Kim Dung, Vũ Thị Thanh Huyền.

     Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thế Dũng – Bí thư BCH chi đoàn nhiệm kì 2014-2015 đã trình bày bản báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kì 2014-2015 và đề ra phương hướng công tác Đoàn trong nhiệm kỳ 2015 - 2016. Bản báo cáo đã nêu rõ những kết quả mà chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kì qua, cụ thể như: 13 đoàn viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 17 đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 05 đoàn viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thị xã. Đoàn viên tham gia bồi dưỡng HS giỏi và huấn luyện đội tuyển và đã có 02 học sinh giỏi tỉnh và 16 học sinh giỏi cụm và cấp thị xã. Và trong năm qua, chi đoàn đã giới thiệu 01 đồng chí cho chi bộ kết nạp vào Đảng CSVN. Bên cạnh những thành tích đạt được, bản báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại của chi đoàn để khắc phục trong nhiệm kì này.

     Trong phần phương hướng hoạt động của chi đoàn nhiệm kì 2015 – 2016, đồng chí Dũng đã nêu rất rõ ràng, rất cụ thể các mặt hoạt động, tuy nhiên nhiệm vụ trung tâm và then chốt đó là chú trọng vào công tác chuyên môn vì đó là công tác chủ yếu và có tầm quan trọng trong hoạt động giáo dục của nhà trư¬ờng. Cần tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” xuyên suốt trong cả năm học. Luôn nâng cao lòng nhiệt tình trong giảng dạy, tìm tòi học hỏi, nghiên cứu để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi đoàn viên. Đổi mới phư¬ơng pháp, sử dụng tốt thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học để nâng cao chất l¬ượng mũi nhọn cũng như chất lượng đại trà của nhà trường. Đặc biệt, mỗi đoàn viên cần tiếp tục duy trì tốt việc “Tu dưỡng phát triển Đảng”, thực hiện có hiệu quả các phong trào “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”. Phấn đấu giới thiệu và tham mưu cho chi bộ kết nạp từ 1- 2 đảng viên.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng trình bày báo cáo nhiệm kì 2014 – 2015

và phương hướng hoạt động nhiệm kì 2015 - 2016

     Đại hội cũng được nghe các tham luận rất tâm huyết về công tác chủ nhiệm do đồng chí Phạm Thị Đăng đã trình bày và tham luận về phương hướng phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trình bày. Các tham luận trên đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các đoàn viên chi đoàn nhà trường và được các đại biểu đánh giá rất cao. Đặc biệt là ý kiến tham luận của đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung đã nêu bật được những phương hướng phấn đấu cụ thể cho mỗi đoàn viên giáo viên có thể học tập, phấn đấu thật tốt, rèn luyện thật tốt để sớm được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Đồng chí Phạm Thị Đăng trình bày tham luận

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung trình bày tham luận

    Đến dự và chỉ đạo Đại hội, các đại biểu cũng có những ý kiến góp ý rất cụ thể, chân thành. Trước hết, đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Kim – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường để chi đoàn giáo viên có thể phát huy những mặt mạnh của mình, đồng thời khắc phục những tồn tại trong năm học vừa qua.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim phát biểu tại đại hội

    Tiếp đó, đồng chí Triệu Khắc Đoàn - Bí thư Đoàn xã cũng đã phát biểu ý kiến góp ý cho bản báo cáo và phương hướng mà đồng chí Nguyễn Thế Dũng thông qua, đặc biệt là mảng hoạt động phong trào thanh thiếu niên cần cụ thể và hoạt động có hiệu quả hơn nữa. Trong năm học này, chi đoàn cần giới thiệu và kết nạp thêm lực lượng cho Đảng. Đồng chí Đoàn cũng đã gửi đến đại hội bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp. Hy vọng rằng trong năm học này, chi đoàn giáo viên của trường THCS Hiệp Hòa sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 

 

Đồng chí Triệu Khắc Đoàn phát biểu và tặng hoa chúc mừng đại hội

     Tiếp theo, đại hội đã tiến hành bầu những người có đầy đủ phẩm chất, năng lực, sự nhiệt tình, những người xứng đáng nhất vào ban chấp hành chi đoàn nhiệm kì 2015-2016. Thay mặt cho đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thế Dũng đã nêu ra các tiêu chuẩn của uỷ viên BCH chi đoàn như sau:

1. Có phẩm chất chính trị vững vàng, kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, có đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, có sức khoẻ tốt và lối sống lành mạnh trung thực.

2. Có kiến thức, năng lực công tác xã hội, khả năng vận động quần chúng thanh niên và có khả năng tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ của chi đoàn trong lĩnh vực mình phụ trách.

3. Có lòng nhiệt tình và trách nhiệm đối với công tác vận động quần chúng thanh niên được đoàn viên thanh niên tín nhiệm.

    Với tinh thần trách nhiệm rất cao, đại hội đã bầu ra được Ban chấp hành nhiệm kì 2015 – 2016 gồm 03 đồng chí gồm: Nguyễn Thế Dũng, Đặng Thị Thu Huyền và Đinh Thị Thanh, trong đó đồng chí Nguyễn Thế Dũng vẫn giữ chức vụ là Bí thư. Mong rằng với sự tín nhiệm cao của tập thể thì Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2015 -2016 sẽ đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đại hội giao phó, đưa phong trào đoàn của chi đoàn trường THCS Hiệp Hòa ngày càng vững mạnh đi lên.

 

Ban chấp hành nhiệm kì 2015 – 2016 ra mắt đại hội

   Sau một thời gian làm việc tập trung, thống nhất cao, đại hội đã nhất trí 100% các chỉ tiêu và biện pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 – 2016, đồng thời quyết tâm thực hiện để xây dựng tập thể CHI ĐOÀN VỮNG MẠNH. Tinh thần ấy đã được ghi lại trong Nghị quyết của Đại hội và trở thành mục tiêu phấn đấu của tập thể chi đoàn giáo viên trong năm học này.