Tin mới 
Giới thiệu trường 

Giới thiệu Trường THCS Hiệp Hòa

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THCS HIỆP HOÀ

        Hiệp Hoà là một xã có truyền thống về giáo dục và dạy học. Trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã có trường học- mang tên trường Tiểu học Yên Trì. Sau hoà bình lập lại đến năm 1957 đổi tên thành Trường cấp I Hiệp Hoà. Năm 1971 đổi thành Trường cấp I- II Hiệp Hoà. Đến năm 1980 trường được đổi tên thành Trường PTCS Hiệp Hoà. Năm 1995 trường được tách thành Trường THCS Hiệp Hoà.

         Là trường có số học sinh đông nhất khối THCS của toàn huyện. Có năm lên tới 27 lớp ( trên 1100 học sinh) phải học nhờ Trường Tiểu học Hiệp Hoà. Học sinh hầu hết là con em nông dân. Cuộc sống kinh tế trong nhiều năm trước còn gặp rất nhiều khó khăn, nhiều hộ nghèo. Một số gia đình vì quá khó khăn mà không đủ điều kiện cho con em mình học hết cấp.

        Là một xã theo đạo Thiên Chúa Giáo toàn tòng, kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo. Năm 2001 được nhà nước công nhận là xã anh hùng lao động trong thời kì đổi mới trong đó một phần có sự đóng góp của nhà trường. Trong những năm đầu, khi trường mới tách còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương, năm 1994 là trường được xây dựng cao tầng đầu tiên trong huyện. Năm 1997 và năm 2001 trường được xây dựng thêm 4 phòng học cấp 4 và tiếp đến năm 2006 xây thêm 4 phòng ở dãy cao tầng.Tổng cộng nhà trường có 12 phòng học cao tầng và 4 phòng cấp 4. Những năm học gần đây, nhà trường đã có đầy đủ phòng học, phòng thiết bị dạy học, phòng thực hành, phòng thư viện…

          Từ khi tách trường (1995 cho đến nay, 14 năm liên tục đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh; trường tiên tiến cấp huyện; liên đội mạnh cấp tỉnh, cấp huyện được Trung ương đoàn tặng bằng khen từ năm 1995 dến năm 2002 và các năm sau. Chất lượng dạy và học của nhà trường từng bước được nâng cao. Hằng năm số lượng học sinh đỗ vào trường công lập đạt từ 60% đến 70%; số học sinh tốt nghiệp THCS , số học sinh chuyển lớp đạt từ 98% trở lên.Trương luôn duy trì sĩ số ở các năm(99,5%); duy trì và giữ vững phổ cập THCS; năm học 2008- 2009 đạt 95,5% và bậc THPT 43,3%. Nhiều cuộc thi đạt giải cao: Thi tìm hiểu nguồn lợi thuỷ sản đạt giải nhất; thi viết thư quốc tế UPU đạt giải ba; cuộc thi giảm kì thị với người nhiễm HIV đạt giải nhì và nhiều giải cá nhân, tập thể về cuộc thi Hoạ mi vàng do huyện và tỉnh tổ chức. Các hoạt động ngợi khoá, các cuộc ủng hộ nhân đạo được nhà trường tham gia nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Học đường xanh, sạch đẹp; nhiều chậu hoa, cây cảnh có giá trị giáo dục, không có tệ nạn xã hội…Đáng tự hào về chất lượng dạy và học đặc biệt là chất lượng mũi nhọn đã được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều giáo viên dạy giỏi các cấp trong đó có những giáo viên đã thực sự trưởng thành từ mái trường này được cấp trên đề bạt công tác quả lí ở các cơ quan trong huyện. Nhiều học sinh giỏi xuất sắc trong các trường công lập, dân lập, giáo dục thường xuyên, học nghề, trung học , cao đẳng và đại học chuyên nghiệp, đặc biệt có những em được du học nước ngoài.

         Bước vào năm học 2000 nhà trường đã có sự thay đổi lớp về công tác nhân sự. Đồng chí Nguyễn Đình Quỳ- Nguyên hiệu trưởng nay nghỉ hưu sau nhiều năm gắn bó với nhà trường và đồng chí Nguyễn Thị Kim đã tiếp nhận nhiệm vụ đó. Mặc dù không phải là người địa phương nhưng ngay từ khi nhận công tác, bằng sự nhiệt tình, tâm huyết và dám nghĩ dám làm, đồng chí Nguyễn Thị Kim đã có rất nhiều biện pháp cải thiện , nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường. Chính vì thế, cho đến nay, cảnh quan nhà trường đã có sự thay đổi rõ rệt, khuôn viên đã rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều, các phòng học và phòng làm việc được sửa sang, nâng cấp. Đặc biệt, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học được mua sắm tương đối đầy đủ. Đến nay, 100% phòng học ở dãy nhà cao tầng được lắp hệ thống máy chiếu hiện đại phục vụ tối đa cho công tác giảng dạy. Chính sự đầu tư đó cùng với nhiều biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học, cho đến nay, chất lượng giáo dục của trường đang được từng bước nâng cao, chất lượng mũi nhọn cũng được khuyến khích và đã gặt hái được những thành công đáng kể.

       Bước vào năm học 2013-2014, nhà trường tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ , các cuộc vận động lớn: “Đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…Toàn thể cán bộ và giáo viên, nhân viên , học sinh trường THCS Hiệp Hoà quyết tâm thực hiện nhiệm vụ và chỉ tiêu của trường: Giữ vững trường Tiên tiến cấp Thị xã, chuẩn bị tích cực từng bước cho những năm tới đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I. 

TH: BGH