TỌA ĐÀM KỈ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM 20-10

      Trong không khí thi đua chào mừng ngày 20 tháng 10, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội lên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hòa chung cùng với niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của các tầng lớp phụ nữ; ngày 19/10/2019, Công Đoàn trường THCS Hoàng Tân long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019). Về dự có đ/c Phạm Việt Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đ/c nam nữ đoàn viên Công đoàn nhà trường. Trước đó vào giờ chào cờ thứ 2 ngày 14/10/2019 Liên đội cũng đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền trong toàn Liên đội về lịch sử thành lập và ý nghĩa ngày 20/10 dưới hình thức thi làm hoa từ giấy và cắm hoa được các em đội viên hưởng ứng nhiệt tình.

     Tại buổi tọa đàm, các đ/c đã cũng nhau ôn lại lịch sử truyền thống ý nghĩa ngày 20-10 và truyền thống của phụ nữ là đoàn viên Công đoàn nhà trường với những thành tích nổi bật trong hơn 10 năm thành lập và phát triển ngôi trường THCS Hoàng Tân.

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất "Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

     Trưởng thành trong phong trào đấu tranh cách mạng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

     Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, bước vào công cuộc đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã xây dựng các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;“Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” vv… đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, phát huy truyền thống ấy, các chị em phụ nữ trong nhà trường cũng đã phát huy đức tính của người phụ nữ xưa, tích cực thi đua "Dạy tốt - Học tốt", tham gia có hiệu quả các cuộc vận động và thi đua của ngành, tích cực góp công sức vào sự nghiệp trồng người, nâng cao chất lượng giáo dục...

      Tại buổi tọa đàm, đ/c Phạm Việt Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt các đ/c nam đoàn viên Công đoàn đã có lời chức mừng ý nghĩa tới các bà, các mẹ, đặc biệt là các chị em nữ đoàn viên Công đoàn đã có lời chức mừng ý nghĩa tới các bà, các mẹ, đặc biệt là các chị em nữ đoàn viên Công đoàn nhà trường!     

 

                                                                              Thực hiện: Nguyễn - Huyền