HOẠT ĐỘNG TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN TỬ VONG DO TAI NẠN GIAO THÔNG NĂM 2019

    Thực hiện KH chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên, sáng ngày 11/11/2019 thầy và trò trường THCS Hoàng Tân long trọng tổ chức hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019 và tuyên truyền luật pháp về phòng chống ma túy.

      Theo thông tin tại buổi lễ chỉ riêng 10 tháng đầu năm 2019, đã có 6.674 người chết và 11.549 người bị thương, gây thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, mang đến sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp cho các gia đình nạn nhân và toàn xã hội. Một điều xót xa hơn là trong số nạn nhân thương vong có 962 trẻ em, cướp đi tương lai của nhiều gia đình, dòng họ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của giống nòi.

     Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, lễ tưởng niệm nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông; hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội. “Chúng ta tưởng nhớ những người đã mất vì tai nạn giao thông để chúng ta chia sẻ nỗi đau mất mát của những người thân của họ. Thông qua những câu chuyện, những hoàn cảnh hậu tai nạn giao thông, những hoàn cảnh rất khó khăn, bế tắc và phải nói là đớn đau để cảnh tỉnh cho xã hội về hậu quả của tai nạn giao thông để lại. Qua đó, làm thay đổi nhận thức, hiểu rõ hơn về thảm họa tai nạn giao thông, biến thành nhận thức thành hành động để chung tay đẩy lùi tai nạn giao thông”.

    Lễ tưởng niệm cũng đã chiếu phim phóng sự tái hiện lại những nỗi đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra đối với mỗi gia đình và xã hội; giao lưu, tặng quà cho nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

      Chương trình đã thực sự truyền tải được thông điệp “giá trị của sự sống”, giúp mọi người hiểu rằng, sự sống quý giá có thể mất đi chỉ sau một phút giây lơ đãng, bốc đồng, không chấp hành quy tắc giao thông. Qua đó, chấp hành tốt hơn luật giao thông và có những hành vi đúng mực, văn minh, xây dựng một môi trường giao thông an toàn.

       Tham dự buổi lễ, thầy Phạm Việt Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng có lời phát biểu “Tình hình tai nạn giao thông hiện nay của tỉnh Quảng Ninh và cả nước hết sức phức tạp. Chính vì thế, buổi lễ hôm nay rất có ý nghĩa, có tác dụng lớn đối với xã hội và đối với từng gia đình, con người. Mong muốn của nhà trường là làm sao bớt tai nạn giao thông, người dân và đặc biệt là các em học sinh luôn luôn ý thức, trách nhiệm với xã hội, với bản thân mình, để hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông”./.

       Dưới đây là một số hình ảnh: