Tin mới 
Tin nhà trường 

TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHỦ ĐỀ "PHÒNG CHỐNG MA TÚY - TỆ NẠN XÃ HỘI"

 TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG

CHỦ ĐỀ "PHÒNG CHỐNG MA TÚY - TỆ NẠN XÃ HỘI"

 

Sáng thứ 2 ngày 2/11/2020 trường thcs Lê Quý Đôn tổ chức ngoại khóa tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống chủ đề "phòng chống ma túy - tệ nạn xã hội" do chi đội 8A và 8B thực hiện gồm các nội dung: màn chào hỏi, tiểu phẩm và hùng biện. giúp các bạn học sinh thể hiện khả năng hiểu biết các kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội, kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS, cũng như tham gia tích cực vào việc phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa của Liên đội và nhà trường được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn thanh niên, học sinh trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thái độ của Đoàn viên thanh niên, học sinh với công tác phòng, chống tội phạm, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Tham gia chương trình các em học sinh được tuyên truyền về Luật phòng chống ma túy, một số loại ma túy thường gặp ở Việt Nam; nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người….Đồng thời các em học sinh cũng được giao lưu, đưa ra những câu hỏi về những thắc mắc của bản thân liên quan đến tác hại cũng như cách phòng tránh ma túy.

Qua chương trình giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về tác hại của ma tuý đối với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác đấu tranh phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội trong mỗi học sinh, sinh viên và người dân.

                                                                                              Thực hiện CNTT