Tin nhà trường 

Trường THCS Liên Hòa đón bằng Chuẩn Quốc gia và Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong niềm vui chào đón ngày 20-11 Ngày Nhà giáo Việt Nam sắp đến, ngày 17/11/2014, trường Trung học cơ sở xã Liên Hòa đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia và kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo VIệt Nam.

Đồng chí Trần Tiến Dũng Phó chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên đã đến dự, phát biểu ý kiến và trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cho nhà trường; cùng đi với đồng chí Phó chủ tịch Thị xã có đồng chí Vũ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thị xã Quảng Yên , đồng chí Nguyễn Hồng Thái Phó trưởng phòng GD-ĐT thị xã Quảng Yên; Đài phát thanh truyền hình thị xã, phía xã có đồng chí Lê Văn Mịn Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Vũ Văn Thu phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, đại diện các đoàn thể chính trị, ban ngành, các cơ quan, trường, trạm, đại diện hội phụ huynh học sinh, đại diện    BGH các trường học trên địa bàn xã…Các đồng chí lãnh đạo Đảng chính quyền của các xã trong Thị xã ,các đồng chí hiệu trưởng, hiệu phó qua các thời kỳ , các đồng chí nguyên là giáo viên nhà trường, đại diện các thế hệ học sinh cùng toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tiến Dũng Phó chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt được. Đồng thời, đồng chí mong rằng trong thời gian tới nhà trường tiếp tục chăm lo bối dưỡng bảnh lĩnh chính trị, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, xây dựng đội ngũ giáo viên nhà trường vừa hồng, vừa chuyên, để mỗi thầy, cô là 1 chiến sỹ trên mặt trận giáo dục, góp phần thực hiện tốt nghị quyết số 05 của BCH đảng bộ thị xã về phát triển giáo dục giai đoạn 2010-2015 định hướng đến năm 2020; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và chất lượng đại trà; Cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm nhiều hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục nói chung, của trường Trung học cơ sở nói riêng, địa phương cùng nhà trường cần làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tiếp tục tranh thủ sự đầu tư từ bên ngoài, của con em xa quê để đầu tư thêm về cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại cho nhà trường đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời kỳ mới. Như vây, đến nay 2/3 cấp học của xã Liên Hòa đã được công nhận chuẩn quốc gia đây là điều kiện tốt để các trường đưa sự nghiệp giáo dục xã nhà phát triển mạnh mẽ hơn .

Cũng tại buổi lễ, đại diện cựu học sinh của trường, Thiếu Tá Đặng Ngọc Tích- Nguyên giám đốc Công An tỉnh đã lên phát biểu và tặng quà cho nhà trường .Đồng chí Lê Mạnh Tuyến-Giám đốc Ban dự án thị xã-Cựu học sinh nhà trường , đồng chí Lê Văn Mịn- Bí thư Đảng bộ xã- Chủ tịch HĐND xã , các đại biểu dã lên chúc mừng và tặng quà lưu niệm.... cho nhà trường.

 

Trải qua 19 năm xây dựng ,trưởng thành và phát triển trên quê hương có truyền thống hiếu học, được Đảng chính quyền các cấp và nhân dân ủng hộ, Trường Trung học cơ sở Liên Hòa đã góp phần đào tạo cho đất nước nhiều thế hệ học sinh. Nhiều người đã trở thành những cán bộ giỏi, lãnh đạo chủ chốt ở các cấp nhà nước hoặc trong các cơ quan chuyên môn, những doanh nhân thành đạt và nhiều lao động giỏi. ..Tiếp bước truyền thống vẻ vang đó, trong 5 năm trở lại đây, trường Trung học cơ sở Liên Hòa đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Liên tục từ năm 2000, trường đạt danh hiệu tiên tiến cấp huyện(Thị xã) .Tổ chức công đoàn luôn được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, chi bộ nhà trường luôn đạt trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, hai năm học gần đây(2012-2013;2013-2014),  nhà trường đã đạt được kết quả như sau:

Học lực

- Xếp loại giỏi : Đạt từ 6,7 % đến 13,5 %

- Xếp loại khá: Đạt từ 39,92 % đến 41,7 %.

- Xếp loại yếu kém không quá 3 %.

Hạnh kiểm:

- Xếp loại khá tốt: 95 % trở lên

- Không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

Tỷ lệ tốt nghiệp THCS : Đạt 99 %

Chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi được ngành ghi nhận: 76 em Học sinh giỏi cấp thị xã; 12 em học sinh giỏi cấp tỉnh.

- Các hoạt động giáo dục ở trong và ngoài giờ lên lớp nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong kế hoạch phổ cập giáo dục trung học của địa phương.

Cơ sở vật chất nhà trường liên tục được quan tâm đầu tư xây dựng trang bị. Trường lớp khang trang sạch đẹp. Nhà trường đã đủ điều kiện cho học sinh học một ca...

Niềm vui theo chân người về dự...

Ghi nhận sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, ngày 13 tháng 10 năm 2014, chủ tịch UBND tỉnh đã công nhận trường Trường học cơ sở Liên Hòa đạt danh hiệu Chuẩn Quốc gia . Tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Dũng Phó chủ tịch UBND Thị xã Quảng Yên đã  trao bằng công nhận Chuẩn Quốc gia bậc Trung học cơ sở cho nhà trường.

Đây là niềm vinh dự, sự động viên khích lệ to lớn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường và càng tự hào khi nhà trường lại là đơn vị THCS ở một xã vùng sâu xa còn nhiều khó khăn thiếu thốn đã đạt danh hiệu cao quý này, đồng thời đó là kết quả của sự quan tâm chăm lo đầu tư của Đảng ủy chính quyền và nhân dân địa phương Liên Hòa,  kết tinh sự nỗ lực của cả tập thể sư phạm nhà trường, đánh dấu một mốc son trong sự phát triển của sự nghiệp giáo dục của địa phương. Được sự đồng ý của Thị ủy, UBND Thị xã Quảng Yên, phòng GD & ĐT TX quảng Yên , ngày 17/11/2014, trường THCS Liên Hòa đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia và kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sau màn đón tiếp niềm nở các đại biểu về dự là là không khí hoành tráng và trang trọng của phần diễu hành mà lớp lớp học sinh, giáo viên với hình ảnh uy nghiêm của Chủ Tịch Hồ Chí Minh dẫn đầu.

 

Sau đó là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc được các thầy cô giáo và học sinh nhà trường trình diễn:

Tốp ca nữ giáo viên nhà trường: Bài ca người phụ trách....

Đồng chí Dương Văn Vinh -Bí thư chi bộ-Hiệu trường nhà trường đọc Báo cáo quá trình xây dưng trường chuẩn và Diễn văn kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Đào Thị Hà -Phó bí thư chi bộ -Hiệu phó nhà trường làm công tác tổ chức buổi lễ:

s

Màn đồng diến hoành tráng cho phần kết thúc buổi lễ:

Buổi lễ khép lại với chương trình : Chụp ảnh lwu niệm....

 Tin bài: Lê Hồng Tự (CTV)