Tin tức nhà trường 

TRƯỜNG THCS MINH THÀNH CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

 

Lễ Khai giảng năm học 2021- 2022 diễn ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tại nhiều địa phương, học sinh vẫn chưa thể tựu trường. TP.HCM - nơi đang là tâm dịch của cả nước sẽ không tổ chức lễ khai giảng mà tổ chức dạy và học online ngay đối với các cấp học trung học cơ sở, trung học phổ thông. Hàng loạt địa phương khác như thành phố Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh… sẽ chỉ tổ chức lễ khai giảng trực tiếp tại 1 trường học và được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Còn Quảng Ninh với việc giữ vững thành quả của công tác phòng chống dịch, tiếp tục duy trì được địa bàn an toàn, cùng với sự lãnh đạo sâu sát với tình hình thực tế và việc xây dựng chi tiết, triển khai nghiêm túc các kịch bản, phương án phòng chống dịch, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng mọi điều kiện để bắt đầu năm học mới 2021-2022 trong điều kiện an toàn của trạng thái bình thường mới. Hòa trong không khí phấn khởi của giáo viên, học sinh, phụ huynh, hôm nay ngày 5.9.2021 thầy và trò Trường THCS Minh Thành long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

Tới dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Dương Thị Trâm, đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Minh Thành và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, Hội CMHS đã về dự.

Mở đầu là lễ đón chào các em học sinh lớp 6 diễn ra trong bầu không khí vô cùng đầm ấm. Năm học này, trường THCS Minh Thành đón chào 190 em học sinh khối lớp 6. Theo sau thầy cô giáo chủ nhiệm, các em bước đi tự tin, miệng cười rạng rỡ vẫy tay chào mọi người trong tiếng vỗ tay chào đón của các thầy cô giáo và các anh chị học sinh khối lớp trên.

Tiếp theo là nghi thức trang nghiêm của lễ chào cờ. Trong nắng sớm, lá cờ đỏ sao vàng tung bay kiêu hãnh. Bài hát Quốc ca vang lên hùng tráng trong giây phút thiêng liêng, thầy và trò nhà trường thêm quyết tâm và tự hào đón một năm học mới thật đặc biệt.

 

Sau lễ chào cờ, cô Nguyễn Thị Kiều Anh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trang trọng đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và trình bày Diễn văn khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Qua đó, cô nhấn mạnh những khó khăn cùng với những thành tích của thầy trò nhà trường đạt được trong năm học 2020 – 2021. Trường vinh dự có 86 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp thị xã ( tăng 29 giải so với năm trước). Nhà trường có đội ngũ các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Đồng thời cô cũng phát động phong trào thi đua tới toàn thể giáo viên, học sinh phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục trong năm học mới 2021 - 2022, tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của một địa chỉ giáo dục đang ngày càng được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Năm học 2021-2022 là một năm học khó khăn với nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm an toàn trường học, chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Công tác thực hiện CT GDPT 2018 đối với lớp 6 và CT GDPT 2006 đối với các lớp từ 7 đến 12 phải bảo đảm hoàn thành chương trình năm học, đáp ứng yêu cầu chất lượng giáo dục. Do đó cả thầy và trò cần cố gắng nhiều hơn nữa.

Tiếng trống khai trường rộn rã vang lên khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Thầy trò trường THCS Minh Thành thầm hứa sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất trong năm học này.

Cũng tại buổi lễ Khai giảng năm học mới được sự quan tâm của các cấp các ngành, và của nhà trường, để khích lệ động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập, Nhà trường đã thay mặt Hội khuyến Thị Xã đã trao tặng 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi em một món quà trị giá 300.000đ. Món quà tùy không lớn nhưng hy vọng sẽ là nguồn động lực giúp các em cố gắng hơn nữa để đạt kết quả cao trong học tập đồng thời cũng thể hiện truyền thống “ lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Với bao cảm xúc bâng khuâng, háo hức trong ngày khai giảng của năm học mới thật đặc biệt này. Dưới màu đỏ của sắc cờ Tổ Quốc hoà với sắc trắng tinh khôi trong màu áo của học sinh dưới ánh nắng vàng rực rỡ như làm cho buổi Lễ khai giảng trở nên trang trọng, ý nghĩa hơn.

Năm học 2021-2022 bắt đầu, năm học mới lại mở ra những thời cơ, thách thức,những mục tiêu phấn đấu mới. Nhưng dù khó khăn đến đâu thầy và trò trường THCS Minh Thành cũng quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Một số hình ảnh về lễ khai giảng: