Tin tức nhà trường 

TUYÊN TRUYỀN - GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG

 

Thực hiện Kế hoạch số 372/KH-SGDĐT ngày 09/02/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong trường học năm 2021, Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 82/KH-PGD&ĐT ngày 18/2/2021 của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên xây dựng kế hoạch triển khai công tác giáo dục ATGT trong trường học năm 2021 và năm học 2021-2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự ATGT”.

Trường THCS Minh Thành đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện (xuyên suốt trong năm học) các hoạt động tuyên truyền với nội dung và hình thức phong phú,cho học sinh kí cam kết thực hiện an toàn giao thông, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu dưới nhiều hình thức, tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra, phối kết hợp với các lực lượng giáo dục khác, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh.

Thực hiện công văn số 2796/SGD ĐT ngày 01/10/2021 vv “ hướng dẫn tổ chức hoạt động tuyên truyền giáo dục ATGT năm học 2021-2022”. Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành luật giao thông trong giáo viên và học sinh, tạo ra sân chơi bổ ích giúp học sinh, hình thành kỹ năng cơ bản về ATGT; Ngày 1/11/ 2021, trường THCS Minh Thành phối hợp với công ty kĩ năng sống SEPVIET tổ chức chương trình ngoại khóa: Tuyên truyền “Giáo dục an toàn giao thông, Kĩ năng phòng tránh tai nạn giao thông” cho học sinh.

 

(Đội nghi lễ thực hiện nghi thức chào cờ)

(Các em nghiêm trang thực hiện lễ chào cờ đầu tuần và hào hứng đón chào buổi ngoại khóa)

Tham dự hoạt động có Đ/c Nguyễn Minh Hoan- Phó trưởng phòng giáo dục đào tạo Quảng Yên- Đại diện cho sở giáo dục, phòng giáo dục đào tạo; có đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường; Ban truyền thông thị xã Quảng Yên, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và 792 em học sinh trường THCS Minh Thành.

(Các vị đại biểu và các em học sinh hào hứng đón chào tiết mục mở màn)

Với tiểu phẩm “ Lỗi tại ai?”, các băng rôn, khẩu hiệu, các câu đố vui có thưởng và đặc biệt là phần thi của bốn đội : “ Văn hóa giao thông” ; “Ý thức giao thông”, “Chấp hành giao thông” ; “Văn minh giao thông” đã mang đến những thông điệp và giáo dục ý nghĩa về vấn đề an toàn giao thông đến cho các bạn học sinh.

(Tiết mục Nhảy dân vũ với bài hát : chấp hành luật giao thông là một hình thức tuyên truyền thú vị khiến các bạn học sinh hào hứng đón xem)

(Tiểu phẩm “Lỗi tại ai” mang đến nhiều thông điệp và bài học quý giá )

( Đại diện các đội thi đang trình bày phần thi tuyết trình Phòng tránh tai nạn giao thông)

(Các bạn học sinh tự tin trả lời các câu hỏi của ban tổ chức)

 

Việc sử dụng nhiều hình thức khác nhau để tuyên truyền đã thật sự mang lại hiệu quả, các em học sinh trường THCS Minh Thành đã vô cùng thích thú, sôi nổi tham gia và đặc biệt các em đã nhận thức được những nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông, nắm vững được các quy định mà mình cần thực hiện để tham gia giao thông được an toàn, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người.

 

(Học sinh hào hứng chơi trò chơi hay giơ tay xin được tham gia trả lời các câu hỏi về ATGT)

 

( Học sinh lớp 7A trả lời câu hỏi về luật giao thông đường bộ)

Buổi hoạt động ngoại khóa mang đến thông điệp ‘An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà”. Chúc cho tất cả các thầy cô giáo, các bạn học sinh luôn an toàn trên mọi nẻo đường.