Tin tức nhà trường 

CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG “TỔ CHỨC DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN” Ở TRƯỜNG THCS MINH THÀNH

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và lịch công tác tháng 11, chiều ngày 26 tháng 11 năm 2021 trường THCS Minh Thành đã tổ chức chuyên đề cấp trường với nội dung “Tổ chức dạy học tích hợp liên môn”.

Tham dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Kiều Anh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên cũng tham dự đông đủ.

.

 Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Anh - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc chuyên đề

Hội nghị được nghe báo cáo chuyên đề do đồng chí Khúc Thị Mai Hương - Tổ trưởng tổ KHTN-Ngoại ngữ-GDTC trình bày. Báo cáo đã đưa một số vấn đề cơ bản về những thuận lợi và khó khăn cũng như các bước thực hiện quá trình chỉ đạo của BGH, của tổ chuyên môn và việc thực hiện thiết kế dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn của giáo viên, đồng thời đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện nhà trường và đối tượng học sinh trong việc thực hiện chương trình GDPT 2018 cho hiệu quả.

 Đ/c Khúc Thị Mai Hương trình bày báo cáo chuyên đề

Sau phần báo cáo là các tiết dạy minh họa của đồng chí Hà Bích Huyến với bộ môn Địa lý lớp 9, tiết 20 “Vùng đồng bằng sông Hồng” và đồng chí Nguyễn Thị Thươm với bộ môn KHTN 6 với chủ đề “Tế bào”.

Trong cả hai giờ dạy, giáo viên đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật, phương pháp dạy học cũng như việc chuyển giao nhiệm vụ sát đối tượng học sinh để phát huy tính tích cực của HS trong các hoạt động trình bày sản phẩm, từ đó làm cho hoạt động dạy học vừa phong phú, vừa gắn bó với thực tiễn, vừa định hướng phát triển được năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực thuyết trình của học sinh.

Hai tiết học diễn ra vô cùng sinh động, thoải mái, nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh.

Đặc biệt trong hai tiết học, giáo viên đều chú trọng giáo dục học sinh tích hợp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu thông qua hình thức vẽ tranh tuyên truyền, cổ động... Qua hoạt động này, học sinh được thể hiện quan điểm bản thân, nói lên những ý tưởng, những giải pháp thiết thực nhằm góp phần bảo về môi trường xanh, sạch, đẹp.

Kết thúc chuyên đề, đồng chí Phạm Thị Dịu - Phó hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo các đồng chí giáo viên đánh giá, rút kinh nghiệm các tiết dạy. Giáo viên nhà trường đã đưa ra nhận xét, góp ý, nêu những ưu điểm, nhược điểm của tiết dạy và rút kinh nghiệm cho bản thân. Chuyên đề được tổ chức đã tạo cơ hội cho giáo viên trường THCS Minh Thành cùng nhau trao đổi, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao hiệu quả dạy và học của nhà trường. Đây là chuyên đề vô cùng quan trọng và thiết thực nhằm giúp giáo viên đáp ứng với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

 Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm sau chuyên đề.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HAI TIẾT DẠY