Tin tức nhà trường 

TRƯỜNG THCS MINH THÀNH HỘI THI VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ IV NĂM 2022

 

TRƯỜNG THCS MINH THÀNH

HỘI THI VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ IV NĂM 2022

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, sách là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận. Để tôn vinh giá trị của sách, tuyền truyền tới mọi người về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách, “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai”, trong không khí hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (ngày 21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (ngày 23/ 4), ngày cả nước hướng về kỉ niệm 47 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2022), ngày Quốc tế Lao động 1/5, hôm nay ngày 21/4/2022, trung tâm truyền thông và văn hóa phối hợp với phòng GD & ĐT thị xã Quảng Yên đặt tại điểm trường THCS Minh Thành tổ chức hội thi Văn hóa đọc lần thứ 4 - năm 2022”.

Đến dự có đồng chí Vũ Trọng Thanh – Giám đốc Trung tâm truyền thông và văn hóa Thị xã; Đ/c Ngô Thị Mai Hoa – Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông và văn hóa Thị xã; Đ/c Nguyễn Minh Hoan – Phó trưởng phòng GD & ĐT Thị xã Quảng Yên; Đ/c Vũ Thị Mai Hương - Chuyên viên phòng GD & ĐT Thị xã Quảng Yên; Đ/c: Phạm Văn Lưu – Thị Uỷ viên chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Minh Thành; Đ/c Nguyễn Thị Kiều Anh – Bí thư chi bộ Hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Phạm Thị Dịu – Phó hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban NGLL; Bác Phạm Văn Vân- Hội trưởng Hội phụ huynh nhà trường và đại diện cho các ban ngành, đoàn thể, các đại biểu đại diện cho BGH các, trường THCS, Tiểu học trên địa bàn thị xã; các đại biểu Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp; cùng toàn thể các đ/c cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường THCS Minh Thành cũng có mặt đông đủ.

Mở đầu hội thi, đ/c Vũ Trọng Thanh – Giám đốc Trung tâm truyền thông và văn hóa Thị xã lên khai mạc ngày hội văn hóa đọc năm 2022.

Tiếp theo là phần trao quà cho 18 học sinh có thành tích xuất sắc và đại diện cho các tổ chức, ban ngành tặng sách cho thư viện nhà trường.

Đại biểu và đại diện hội cha mẹ học sinh tặng sách ủng hộ thư viện nhà trường

Phần được chào đón nhất là nội dung chính của hội thi gồm 4 đội: Tri thức, Trí tuệ, Văn hóa và Bút tre tham gia tranh tài ở các nội dung: Màn chào hỏi, thi kiến thức, giới thiệu cuốn sách em yêu và trưng bày và thuyết trình ý tưởng xếp sách nghệ thuật.

Cả 4 đội thi đều hào hứng, sôi nổi tham gia các phần thi. Mỗi đội thi mang đến một phong cách và những phần thể hiện vô cùng ấn tượng.

 

Phần thi chào hỏi của đội Văn hóa

Phần thi chào hỏi của đội Trí Tuệ

Phần thi kiến thức của cả 4 đội thi

Phần thi thuyết trình mô hình sách của đội Trí Tuệ

Phần thi thuyết trình mô hình sách của đội Bút Tre

Mô hình xếp sách của đội Văn hóa

Mô hình xếp sách của đội Trí Tuệ

Học sinh tham gia phần giao lưu với khán giả

Phần thi nhảy sạp giữa các lớp

Xen giữa các phần thi căng thẳng là màn giao lưu với khán giả và thi nhảy sạp của các lớp. Học sinh tự tin thể hiện tài năng và kiến thức của bản thân và nhận về những món quà vô cùng ý nghĩa.

Đc Mai Hoa- trưởng ban giám khảo lên nhận xét về hội thi

“Hội thi văn hóa đọc năm 2022” thực sự là một ngày hội có ý nghĩa. Sau hội thi, mỗi học sinh sẽ nhận thức đúng đắn hơn về mục đích, ý nghĩa và vai trò lớn của sách và việc đọc sách, tiếp tục niềm đam mê và tìm được niềm vui qua những cuốn sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích, mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống để chuẩn bị hành trang cho tương lai.