Tin tức nhà trường 

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS MINH THÀNH LẦN THỨ VIII, NHIỆM KÌ 2023 - 2028

  Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, xã hội công bằng, văn minh, vì sự phát triển của tổ chức Công đoàn nói chung và Công đoàn cơ sở trường THCS Minh Thành nói riêng. Đại hội đã tổng kết những thành tích đạt được trong nhiệm kì 2017 – 2022, rút kinh nghiệm những hạn chế đồng thời xây dựng phương hướng, giải pháp hoạt động cho nhiệm kì mới.

Đại hội nghe báo cáo tổng kết nhiệm kì đã qua và phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kì 2023 - 2028

   Công đoàn Trường THCS Minh Thành có tổng số 4 2 đoàn viên được chia thành 02 Tổ công đoàn gắn với các Tổ chuyên môn trong nhà trường. Trong nhiệm kỳ qua, dù còn có nhiều khó khăn đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư, tình cảm của đại bộ phận đoàn viên công đoàn và các hoạt động tập trung của Công đoàn, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Cấp ủy, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ LĐLĐ Thị xã Quảng Yên, Công đoànTrường THCS Minh Thành luôn đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra.

    Trong 5 năm qua, đã có 200 lượt CBGV được công nhận danh hiệu LĐTT, 30 lượt cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 đ/c CSTĐ tỉnh, 82 lượt GV đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Thị xã, có 04 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh 01 đ/ c được Trung ương đoàn tặng bằng khen, 03 đ/c được UBND tỉnh tặng bằng khen, 15 cán bộ giáo viên được UBND thị xã khen, 10 lượt Đ/c được LĐLĐ thị xã tặng giấy khen( đ/c Ng. Thủy, đ/c Hòa, đ/c Bình, đ/c Khúc Hương, đ/c Phạm Hương, đ/c Hưởng) 01 đ/c ( đ/c Kiều Anh) được bằng khen của Bộ GD; 10 lượt các đ/c được Sở GD tặng Bằng khen và giấy khen.

   Công đoàn làm tốt công tác vận động đoàn viên tích cực tham gia các cuộc thi “ Công nhân, viên chức lao động với ngày hội toàn dân”. Cuộc thi tìm hiểu về Bộ luật lao động 2019; Bác Hồ với huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh; Cuộc thi viết về ‘Phòng chống bạo lực gia đình”; thi viết bài về “Đô thị Quảng Yên”, tìm hiểu về ‘Lịch sử LLVT tỉnh Quảng Ninh”, và nhiều các các cuộc thi khác… Kết quả, các cuộc thi đã thu hút 100% CBGV,NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia và đạt nhiều giải đáng khích lệ.

Cụ thể:

- Cuộc thi tìm hiểu: 75 năm quân khu 3 đạt 3 giải thị xã ( 1 nhì; 2 kk); cấp tỉnh đạt 3 giải KK

- Cuộc thi 75 năm Quảng Ninh: đạt 3 giải thị xã

- Cuộc thi 70 năm lực lượng vũ trang Quảng Ninh: 3 giải thị xã và 3 giải tỉnh. Tập thể đạt giải nhất toàn đoàn.

- Cuộc thi: “Người phụ nữ tôi yêu” đạt 01 giải tỉnh

- Cuộc thi: “ Phụ nữ thời hiện đại: đạt 1 giải nhì cấp tỉnh

- Cuộc thi: “ Phòng chống tham nhũng”: đạt 1 giải nhì cấp tỉnh

- Cuộc thi: Phòng chống bạo lực gia đình: đạt 1 giải nhì cấp tỉnh

- Cuộc thi Mô hình Bảo vệ TN và MT: đạt giải 3 khu vực miền bắc và đạt giải mô hình được nhiều người bình chọn nhất năm 2019; Tập thể công đoàn nhà trường được bằng khen của Hội Trung ương BVMT trao tặng.

- Hướng dẫn KHKT: có 8 sản phẩm tham gia trong đó có 5 sản phẩm đạt giải cấp thị xã ( SP: Rượu vang Thăng Long; Máy cắt cỏ mi ni; Xuồng cứu hộ đuối nước; bẫy chuột thông minh; Thư viện xanh) . Trong nhiệm kỳ qua không xảy ra trường hợp đơn thư, khiếu nại hay thắc mắc của đoàn viên.

Quang cảnh Đại hội công đoàn trường THCS Minh Thành lần thứ VIII,

nhiệm kì 2023 - 2028

Đại hội cũng đã lựa chọn, bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028 bảo đảm đủ tiêu chuẩn và cơ cấu, có trình độ văn hoá, chuyên môn, gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn, có uy tín có khả năng đoàn kết, tập hợp, thu hút được đông đảo đoàn viên, NLĐ. Có năng lực tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Công đoàn các cấp và lựa chọn bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn thị xã Quảng Yên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Về dự Đại hội đồng chí Tô Duy Tòng, Thị ủy viên - Chủ tịch Liên đoàn lao động TX; đã phát biểu chỉ đạo, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn trường THCS Minh Thành đạt được trong nhiệm kì qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ để Ban chấp hành Công đoàn nhà trường thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch LĐLĐ TX tặng giấy khen cho các đồng chí có thành tích suất sắc

trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua.

Đ/c Nguyễn Thị Kiều Anh bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa

Ban chấp hành công đoàn TrườngTHCS Minh Thành nhiệm kì 2023 - 2028.

Đại hội quyết nghị phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu cho nhiệm kì 2023 - 2028

Đại hội thành công trong không khí phấn khởi và tinh thần phát huy thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. 100% CBGV, NV, NLĐ đoàn viên Công đoàn trường THCS Minh Thành quyết tâm đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn với tinh thần trách nhiệm cao nhất phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn trường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã Quảng Yên lần thứ XI.