Tin tức nhà trường 

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2022-2023

 Tham dự buổi lễ có đ/c Dương Thị Trâm, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Minh Thành, đ/c Bùi Huy Hoành, Bí thư đoàn TNCS HCM phường Minh Thành, ông Nguyễn Quang Cứ- đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, đ/c Nguyễn Thị Kiều Anh, Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và 778 em học sinh của trường có mặt đông đủ.

Mở đầu buổi lễ là tiết mục văn nghệ đặc sắc với bài hát “Họa mi ơi” của đội thi Họa mi vàng cấp thị xã biểu diễn cùng bài nhảy hiện đại vô cùng sôi động của chi đội 8D.

Tiếp theo là nghi thức trang nghiêm của lễ chào cờ. Trong nắng sớm, lá cờ đỏ sao vàng tung bay kiêu hãnh. Bài hát Quốc ca vang lên hùng tráng trong giây phút thiêng liêng, thầy và trò nhà trường thêm nhớ lại một năm học đầy nhiệt huyết vừa qua.

Thay mặt nhà trường, cô Nguyễn Thị Kiều Anh đọc Báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023. Cô tuyên dương những nỗ lực của thầy và trò đã đạt được những thành tích đáng tự hào: 02 HSG Quốc gia; 23 HSG cấp tỉnh; 127 HSG cấp thị xã; 32 học sinh xuất sắc; 194 HSG toàn diện và 146 HSTT và các phong trào của Đội cùng đạt được thành tích cao.

                  Ảnh cô hiệu trưởng đọc báo cáo tổng kết

Cô Phạm Thị Dịu công bố các quyết định khen thưởng dành cho các tập thể gồm: Lớp xuất sắc: 08 lớp, lớp tiên tiến: 04 lớp và các danh hiệu cá nhân: học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi Tỉnh, học sinh giỏi thị xã và những học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện và học sinh tiên tiến. Những thành tích của các em hôm nay đã làm dày thêm vào trang sử vẻ vang của trường THCS Minh Thành. Bên cạnh thành tích của học sinh, cô hiệu trưởng ghi nhận công lao, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ các thầy – cô giáo nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

 

 

      Ảnh trao thưởng cho 2 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia

      Ảnh trao thưởng cho học sinh tham gia giải cờ vua

                Ảnh trao thưởng cho đội thi Họa mi vàng cấp Thị xã

Sau tổng kết là Lễ ra trường cho học sinh khối 9 niên khóa 2019- 2023. Mở đầu là tiết mục hát múa bài: “ Tháng năm không trở lại” do chi đội 7D thể hiện.

Em Nguyễn Thị Thanh Bình lớp 9E đại diện cho học sinh khối 9 đọc lời tri ân thầy cô. Những lời cảm ơn chân thành, lời dặn dò các em khối 6,7,8 thật xúc động, nghẹn ngào. Bốn năm học đã qua, từ những học sinh lớp 6 còn bỡ ngỡ giờ đây đã trở thành đàn anh, đàn chị lớp 9 để các em noi gương. Và rồi cũng đến lúc phải chia xa mái trường THCS để bước sang ngôi trường mới THPT nhưng ngôi trường này vẫn mãi là mái ấm thân thương, nơi lưu giữ những kí ức tươi đẹp nhất của tuổi học trò.

Đáp lại tình cảm của các em là lời căn dặn thân tình của cô hiệu trưởng, cô mong các em luôn tự tin, can đảm và vững bước trên con đường tương lai phía trước.

Trong buổi lễ chia tay đầy cảm xúc là những lời ca, tiếng hát thay lời tạm biệt của tập thể thầy giáo, cô giáo trong nhà trường gửi tặng các em học sinh khối 9 với liên khúc: “ Mong ước kỉ niệm xưa” và “ Tình thơ”. Tiết mục văn nghê của các thầy cô và các em học sinh khối 9 đã khép lại chương trình buổi Lễ ra trường.

Một năm học đã trôi đi, một mùa hè mới lại đến. Lễ bàn giao học sinh nghỉ hè tại địa phương đã được kí giữa đại diện nhà trường là đ/c Nguyễn Thị Kiều Anh và đ/c Bùi Huy Hoành, bí thư đoàn phường Minh Thành. Sau buổi tổng kết hôm nay, các em học sinh chính thức được nghỉ hè. Cô hiệu trưởng căn dặn các em học sinh hãy tận dụng thời gian hè để nghỉ ngơi, vui chơi thật thoải mái nhưng cũng chú ý an toàn cho bản thân, tham gia các lớp năng khiếu, các chương trình rèn luyện kĩ năng để trưởng thành hơn.

Cuối cùng là lời tuyên bố bế giảng của cô Nguyễn Thị Kiều Anh, hiệu trưởng nhà trường. Buổi lễ tổng kết diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm nhưng cũng đầy cảm xúc tự hào.