Tin tức nhà trường 

TRƯỜNG THCS MINH THÀNH CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024

 Tới dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Đống Văn Đô - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thị uỷ thị xã Quảng Yên, đồng chí Vũ Thị Thanh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, đồng chí Trần Thị Truân, Viên chức biệt phái Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, đồng chí Dương Thị Trâm, đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND phường Minh Thành, bà Trịnh Thị Nga; ông Trần Đức Hưởng đại diện Hội Cha mẹ học sinh và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã về dự.

Mở đầu là lễ đón chào các em học sinh lớp 6 diễn ra trong bầu không khí vô cùng đầm ấm. Năm học này, trường THCS Minh Thành đón chào 275 em học sinh khối lớp 6. Theo sau thầy cô giáo chủ nhiệm, các em bước đi tự tin, miệng cười rạng rỡ, gương mặt hồn nhiên với những ánh mắt thơ ngây trong sáng trong tiếng vỗ tay chào đón của các thầy cô giáo và các anh chị học sinh khối lớp trên.

 

Trước khi chương trình chính thức của lễ khai giảng năm học 2023-2024 là những lời ca, tiếng hát của các thầy cô giáo, cùng các em học sinh với những ca khúc tươi đón chào năm học mới đầy tin yêu và hy vọng. Đó là ca khúc Tiếng trống trường gọi em – sáng tác Nhạc sĩ Trương Quang Lục; Đất nước em đẹp vô cùng- Sáng tác Nhạc Sĩ Trần Quế Sơn- Thể hiện Hà Nhi- Đào Hà- Khánh Vi- Thành Lâm- Khánh Ly -Tuấn Nguyên - Thanh Vân. Và tiết mục tốp ca “ Vì đàn em thân yêu” - sáng tác Nhạc sĩ Trương Quang Lục - Thể hiện các thày cô giáo và nhóm múa lớp 9C.

Tiếp theo là nghi thức trang nghiêm của lễ chào cờ. Trong nắng sớm, lá cờ đỏ sao vàng tung bay kiêu hãnh. Bài hát Quốc ca vang lên hùng tráng trong giây phút thiêng liêng, thầy và trò nhà trường thêm quyết tâm và tự hào đón một năm học mới với niềm tin và hy vọng.

Sau lễ chào cờ, cô Nguyễn Thị Kiều Anh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trang trọng đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và trình bày Diễn văn khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Cô tuyên dương những nỗ lực của thầy và trò đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong năm học qua. Trường vinh dự có học sinh đạt giải trạng nguyên đồng đội trong cuộc thi Bảng vàng ghi danh cấp toàn quốc; học sinh đạt giải ba cuộc thi tìm hiểu Sưu tầm và tìm hiểu Tem bưu chính năm 2023 do Hội đồng đội Trung ương tổ chức, trường tự hào có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, HSG cấp thị xã, các phong trào của Đội cùng đạt được thành tích cao. Nhà trường luôn có đội ngũ các thầy - cô giáo nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Đồng thời cô cũng phát động phong trào thi đua tới toàn thể giáo viên, học sinh phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu quyết tâm nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục trong năm học mới 2023 - 2024, tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của một địa chỉ giáo dục đang ngày càng được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Sau bài diễn văn khai giảng, đồng chí Đống Văn Đô đã đánh trống khai trường và phát biểu căn dặn nhà trường tiếp tục phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ năm học, góp phần phát triển nền giáo dục của thị xã lên một tầm cao mới. Tiếng trống khai trường rộn rã vang lên khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. 

Cũng tại buổi lễ Khai giảng năm học, nhà trường và Hội khuyến học phường Minh Thành đã trao những phần quà thật ý nghĩa, thiết thực cho những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em vươn lên trong học tập. Món quà tùy không lớn nhưng đã thể hiện truyền thống “ lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Với bao cảm xúc bâng khuâng, háo hức trong ngày khai giảng của năm học mới, dưới màu đỏ của sắc cờ Tổ Quốc hoà với sắc trắng tinh khôi trong màu áo của học sinh dưới ánh nắng vàng rực rỡ, buổi Lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng đầy ý nghĩa, để lại ấn tượng khó quên với mỗi thế hệ học sinh hôm nay và mai sau.

Năm học 2023-2023 bắt đầu, năm học mới lại mở ra những thời cơ, thách thức, những mục tiêu phấn đấu mới. Nhưng dù khó khăn đến đâu thầy và trò trường THCS Minh Thành cũng quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.