Tin tức nhà trường 

TIN BÀI CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG HỌC KÌ I NĂM HỌC 2023-2024

 tạo của học sinh.

Đến dự chuyên đề có đồng chí Vũ Mai Hương- chuyên viên PGD & ĐT Thị xã Quảng Yên, đại diện BGH và giáo viên từ các trường trong toàn thị xã.

Thay mặt cán bộ giáo viên nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Kiều Anh- hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc và nhấn mạnh mục đích chuyên đề là một hoạt động bồi dưỡng thường xuyên nhằm tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với định hướng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Chuyên đề thực hiện với 1 báo cáo “Nâng cao chất lượng tổ chức Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp chương trình GDPT 2018 với hình thức sinh hoạt dưới cờ” của đ/c Nguyễn Thị Diệu Linh và tiết học thực nghiệm: HĐ TNHN lớp 8, chủ đề 3 " Sống có trách nhiệm" bài " Sống có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh" bằng phương thức Thể nghiệm, tương tác – Hình thức hội thi do đ/c Hà Thị Ngát thực hiện.

                       Đồng chí Nguyễn Thị Diệu Linh báo cáo chuyên đề

Tham gia chuyên đề có học sinh khối 8 trường THCS Minh Thành chia làm 4 đội thi là: Trách nhiệm; Sẻ chia, Đoàn Kết và đội Thân thiện. Các đội trải qua 4 phần thi gồm: Phần thi “ Chào hỏi”; phần thi “Xử lý tình huống” dưới dạng diễn tiểu phẩm được bốc thăm trước; phần thi “Hùng biện” và cuối cùng là phần thi “ Rung chuông vàng” cho tất cả cổ động viên. Các đội tham gia phần thi rất sôi nổi, là cơ hội để học sinh được thể hiện bản thân, hình thành các năng lực như năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp…đồng thời góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung quy định trong Chương trình tổng thể.

                            Hai MC dẫn chương trình cuộc thi

                                    Phần chào hỏi của đội Chia sẻ

                                Phần chào hỏi của đội Trách nhiệm

                                  Phần chào hỏi của đội Đoàn kết

                          Phần thi xử lí tình huống của đội Trách nhiệm

                      Phần thi xử lí tình huống của đội Đoàn kết             

                         Phần thi xử lí tình huống của đội Thân thiện

                         Phần thi hùng biện của đội Thân thiện

                           Tiết mục văn nghệ của lớp 8C

                              Tiết mục văn nghệ của lớp 8D

                        Ban giám khảo chấm điểm cuộc thi các đội

                              Phần trao giải cho các đội thi.

Chuyên đề là hoạt động chuyên môn thiết thực trong công tác bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của giáo viên cấp THCS, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ. Đồng thời giúp giáo viên chủ động và tích cực trong việc sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực của học sinh để nâng cao chất lượng dạy học các bộ môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Đại biểu phát biểu nhận xét, đóng góp, rút kinh nghiệm cho chuyên đề