DẠY HỌC TẠI THƯ VIỆN.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng dạy học; chuyên đề tạo điều kiện để giáo viên chia sẻ, trao đổi chuyên môn không ngừng nâng cao chất lượng dạy các bộ môn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chuyên đề thực hiện với báo cáo “Phương pháp dạy học thực hành tại thư viện để nâng cao chất lượng bộ môn” và hai tiết học Ngữ văn 8, tiết 38 “ Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên” và tiết 9, Địa lý 8 “Thực hành tìm hiểu về ảnh hưởng của địa hình đối với sự phân hóa tự nhiên và khai thác kinh tế”.
Trong cả hai giờ dạy, giáo viên đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật, phương pháp dạy học tích cực, đặc biệt chú trọng hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm tài liệu từ các nguồn tài nguyên khác nhau trong thư viện, bao gồm sách in, cơ sở dữ liệu trực tuyến và tài liệu tham khảo. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để học sinh phát triển kỹ năng tìm kiếm, xử lý thông tin và nâng cao khả năng đọc hiểu, tư duy, sáng tạo từ đó giúp khám phá thế giới qua từng trang sách.
Tiết dạy học tại thư viện không chỉ tạo hứng thú cho học sinh mà còn được Ban giám hiệu nhà trường cùng đồng nghiệp đánh giá cao. Đây là chuyên đề thiết thực nhằm giúp giáo viên đáp ứng với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cô Nguyễn Thị Huyền và các em học sinh lớp 8E thực hiện bài dạy: Viết: Viết văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên. Tiết 38.
Học sinh lớp 8E học tập tích cực trong tiết học tại thư viện.
Học sinh lớp 8E học tập tích cực trong tiết học tại thư viện.
Cô Vũ Thị Hiên và các em học sinh lớp 8D thực hiện bài dạy: Thực Hành tìm hiểu về ảnh hưởng của địa hình đối với sự phân hóa tự nhiên và khai khái thác hoa kinh tế - tiết 9.
Học sinh lớp 8D học tập tích cực trong tiết học tại thư viện.
Học sinh lớp 8D học tập tích cực trong tiết học tại thư viện.