Tin nhanh
Tin nhà trường 

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

 KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023-2024

Thực hiện Quyết định số 2372/ QĐ- UBND ngày 18/8/2022 của UBND Tỉnh Quảng Ninh: V/v ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023-2024;Công văn 646/HD của PGD&ĐT ngày 18/08/2023 hướng dẫn tựu trường và khai giảng năm học 2023-2024.

Sáng ngày 5/9/2023 trường THCS Nam Hòa long trong tổ chức Lễ khai giảng năm học mới năm học 2023-2024. Về dự lễ khai giảng có tập thể CB- GV- nhân viên nhà trường cùng 389 em học sinh của nhà trường có mặt đầy đủ.

Đại biểu đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND phường Nam Hòa: đồng chí Hoàng Xuân Phong – Phó BT thường trực Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND phườg; Đ/c Vũ Thị Linh – Chủ tịch hội nông dân phường, đại diện các bậc phụ huynh có con em theo học tại nhà trường cùng 389 em học sinh của nhà trường có mặt đầy đủ.

Mở đầu là chương trình đón học sinh lớp 6. Năm học 2023-2024, trường THCS Nam Hoà được đón nhận 148 em học sinh khối lớp 6 vừa hoàn thành xong chương trình Tiểu học. Đến với mái trường THCS,trong không khí vui tươi náo nức các em phấn khởi khi lần đầu tiên được bố mẹ, anh chị đưa đến trường, gặp đông đủ bạn bè và thầy cô giáo mới.

Lễ đón học sinh khối 6 vào trường

Trong giờ phút trang trọng tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Bình An - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt nhà trường đọc bức thư của chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo, các em học sinh cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới trong bài diễn văn khai giảng trong năm học mới đầy xúc động được cảm nhận thấy sự quan tâm của Bác Hồ kính yêu dành cho các thầy cô giáo- các em học sinh ngày khai trường đầu tiên năm 1945 như hiện ra và còn nguyên giá trị. Trong bài diễn văn đồng chí cũng chỉ ra những thách thức khó khăn chung trong năm học mới của nhà trường: Nhà trường vừa đảm bảo công tác giảng dạy,chất lượng đại trà và học sinh giỏi phải được nâng cao, thực hiện chương trình phổ thông mới đối với lớp 8 vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn cho CB- GV- NV- Học sinh nhà trường.

Kết thúc bài diễn văn là hồi trống khai trường mở đầu cho một năm học mới. Tiếng trống vang lên như giục giã như niềm vui niềm hứng khởi cho tập thể Thầy và trò nhà trường vào năm học mới với niềm háo hức sự quyết tâm dành nhiều kết quả tốt đẹp trong năm học.

Đ/c Nguyễn Thị Bình An - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng năm học mới

Đặc biệt, trong lễ khai giảng, nhà trường cũng nhận được rất nhiều những lãng hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương dành tặng 6 xuất quà cho 6 em học sinh nghèo vượt khó, các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh của nhà trường.

Đại diện Đảng ủy, UBND các đoàn thể phường Nam Hòa tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đ/c: Hoàng Xuân Phong – Phó BT thường trực Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND phường tặng quà cho học sinh.

Đại diện hội CMHS nhà trường chức mừng

Để nói lên những cảm xúc của mình trong ngày lễ khai giảng đặc biệt này, em học sinh đại diện cho học sinh lớp 6 nói lên cảm nhận của các em về ngôi trường mới, thầy cô mới.Em học sinh lớp 9 thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường lên phát biểu cảm tưởng của mình với năm học cuối cấp và kính tặng thầy cô những đoá hoa tươi thắm nhất nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trong năm học 2023-2024 toàn ngành Giáo dục thự hiện chủ đề năm học:

Song song với đó thì nhiệm chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với các loại dịch bệnh; vừa phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ năm học; tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo. Vì vậy, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh và học sinh sẽ cố gắng nỗ lực khắc phục những khó khăn để bước vào năm học mới,thắng lợi mới.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của trường THCS Nam Hoà đã được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa và kết thúc đảm bảo an toàn, thành công tốt đẹp.

Dưới đây là một số hỉnh ảnh của buổi lễ khai giảng:



Người thực hiện

Nguyễn Thị Bình An

Lương Thế Dũng