Giới thiệu trường 

Điều chỉnh chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2011-2015

VĂN BẢN

Điều chỉnh chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2011-2015

I. LÝ DO ĐIỀU CHỈNH KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN 2011-2015

Trường THCS Tân An đã thực hiện “ Kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2015”. Trong thời gian này, tổ chức và hoạt động của nhà trường, tình hình xã hội đã có nhiều thay đổi, cụ thể như:

Về Điều lệ trường phổ thông THCS: Thực hiện theo thông tư số 12/2011 ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thay cho Quyết định số 07/2007/BGD&ĐT ngày 02/4/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Về đánh giá học sinh: Thực hiện theo thông tư 58/2011 ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thay cho các công văn về đánh giá học sinh trước đó;

Về điều kiện kinh tế, xã hội có nhiều thay đổi, tốc độ phát triển và ứng dụng CNTT nhanh như vũ bão; một số các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học trong 3 năm qua đã hoàn thành vượt mức kế hoạch;

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương tiếp tục được giữ vũng; tỷ lệ hộ nghèo giảm dần từng năm. Đảng bộ luôn đạt danh hiệu “ Trong sạch vững mạnh trong 3 năm qua”

II. TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG

1. Điểm mạnh:

Trường đạt danh hiệu “ Trường chuẩn quốc gia” giai đoạn I năm 2012; Cơ sở vật chất nhà trường không ngừng được tăng cường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh. Trong 3 năm học qua đều đạt tiêu chuẩn "Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích".

Trường có Chi bộ độc lập, lớn mạnh không ngừng về số lượng, đảm bảo chất lượng, trong 3 năm qua luôn đạt danh hiệu “ Chi bộ TSVM tiêu biểu” của Đảng bộ.

Từ năm học 2010 – 2011 đến nay trường đều đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

+ CBQL nhà trường nhiệt tình, năng động, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có uy tín trước học sinh, đồng nghiệp, cán bộ và nhân dân địa phương.

+ Đội ngũ giáo viên của nhà trường nhìn chung trẻ, nhiệt tình, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn vững vàng; tiếp cận và ứng dụng khá tốt công nghệ thông tin; đổi mới phương pháp dạy và học. Đội ngũ giáo viên chuyên tâm công tác; biết khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, hăng hái thi đua xây dựng đơn vị.

- Chất lượng học sinh:

- Chất lượng đại trà 3 năm liên tục: Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng liên tục; hạnh kiểm loại tốt tăng đều. Cụ thể: