Thời khóa biểu 

LỄ KỈ NIỆM 32 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM VÀ 10 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG

 

       Cách đây hơn 54 năm, tháng 8-1954 do sáng kiến của Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (FISE), hội nghị quốc tế các nhà giáo với nòng cốt là công đoàn giáo dục các nước XHCN đã nhất trí thông qua “bản hiến chương các nhà giáo”. Tháng 8-1957. Hội nghị quốc tế các nhà giáo họp tại Vác-xa-va (Ba Lan) đã quyết định lấy ngày 20-11 hằng năm là Ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo. Bản Hiến chương các nhà giáo gồm 15 chương, trong đó có một số nội dung chủ yếu: Đấu tranh chống mọi quan điểm và phương pháp giáo dục lạc hậu, phản động, phản dân chủ, phản khoa học của nền giáo dục tư sản, phong kiến nhằm xây dựng nền giáo dục tiến bộ, dân chủ và khoa học. Đấu tranh thủ tiêu các chế độ bạc đãi, coi khinh nghề dạy học và ra sức bảo vệ những quyền lợi về vật chất, tinh thần chính đáng cho các nhà giáo. Quy định một số điều đối với các nhà giáo, đặc biệt nêu cao vị trí nghề dạy học và những người dạy học. 

     Với ý nghĩa đó, cũng như nhìn lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển, sáng ngày 18/11/2014, trường THCS Hoàng Tân long trọng tổ chức " Lễ kỉ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 10 năm thành lập trường". Tới dự buổi lễ có đ/c Đỗ Đình Thế- Trưởng PGD Thị xã Quảng Yên, đại diện các phòng ban của PGD Thị xã, các đ/c lãnh đạo địa phương, các đơn vị kết nghĩa, các đơn vị tài trợ, tập thể các bộ giáo viên, nhân viên cùng công tác qua nhiều thời kỳ cùng hơn 250 em học sinh của trường đã tới dự. 

     Trước đó, để kỉ niệm sự kiện hết sức ý nghĩa này, tối ngày 17/11/2014, thầy và trò nhà trường đã tổ chức buổi liên hoan văn nghệ nhằm tri ân công lao dạy dỗ trời biển của các thầy các cô qua nhiều thế hệ nói chung và các thầy cô còn đang công tác nói riêng.

     Mở đầu buổi lễ, thầy Phạm Việt Thanh- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã xúc động ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày 20-11 và chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của trường THCS Hoàng Tân, trong bài diễn văn có đoạn viết: " Nhìn lại chặng đường 10 xây dựng và trưởng thành, từ khi mới thành lập trường chỉ có khu nhà hiệu bộ và một dãy nhà học 2 tầng với 8 phòng học. Bàn ghế thiếu thốn, sân trường lụt lội, bốn bề mênh mông. Nhờ sự đồng lòng quyết vượt khó khăn vươn lên, sự tích cực trong công tác xã hội hoá, sự hỗ trợ của địa phương cùng các cấp năm học thứ 2 sân trường được bê tông hoá, khuôn viên tách biệt bởi hệ thống tường rào kiên cố. Trong từng bước trưởng thành, ngôi nhà cao tầng thứ 2 đã được đưa vào sử dụng (tháng 9/2008) và được bố trí thành 4 phòng học bộ môn: Sinh – Hoá; Lý – Công nghệ; Nghe – Nhìn; Tin. Quy mô trường lớp từ ngày thành lập đến nay luôn được duy trì 8 lớp với trên dưới 250 học sinh".

Thầy cũng nhấn mạnh, từ khi được thành lập trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, về đội ngũ nhưng với sự nỗ lực của tập thể nhà trường, Trong các phong trào thi đua “Quản lý tốt - Dạy tốt - Học tốt”, tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tích đáng biểu dương: Có chi bộ độc lập nhiều năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; Đội ngũ đoàn kết, công đoàn luôn đạt và giữ vững danh hiệu vững mạnh và vững mạnh xuất sắc; Đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và thi tuyển vào 10 ngày càng được nâng cao theo hướng bền vững; Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động tích cực; Trường luôn đạt và giữ vững danh hiệu trường tiên tiến. Với những nỗ lực đó, năm 2010 Trường được UBND tỉnh Quảng Ninh trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I thầy và trò nhà trường ra sức thi đua “Quản lý tốt - Dạy tốt - Học tốt”. Trường ngày càng “Xanh – Sạch – Đẹp” . Thầy tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Trò tích cực, chủ động hơn trong học tập. Kết quả: số lượng CSTĐ, giáo viên có chuyên môn khá giỏi ngày càng tăng; học sinh giỏi các cấp cũng được nâng lên rõ rệt, trong đó có học sinh đạt giải Nhất tỉnh môn Lịch sử và nhiều thành tích khác. Để ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của thầy và trò nhà trường, UBND thị xã Quảng Yên đã tặng Giấy khen cho nhà trường (năm học 2012 – 2013, 2013 – 2014). Công đoàn nhà trường cũng được Công đoàn giáo dục Tỉnh Quảng Ninh tặng Giấy khen (năm học 2012 – 2013), Liên đoàn lao động Tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen (năm học 2013 – 2014)...

Tuy những thành tích nhà trường đã đạt được trong 10 năm qua còn nhiều khiêm tốn nhưng là động lực lớn lao để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường phấn đấu, cố gắng viết tiếp những trang lịch sử vẻ vang những năm sau này. Thầy cũng không quên nhắc nhở bản thân và các đồng chí, đồng nghiệp của mình rằng " Những năm học mới lại tiếp tục, nhiệm vụ của “Người đưa đò” ngày càng có vai trò to lớn hơn trong công cuộc “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Thầy và trò nhà trường càng phải phấn đấu hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học. Tiếp tục viết thêm những trang sử vẻ vang cho xứng danh ngôi trường đạt chuẩn quốc gia.

   Về dự và chỉ đạo buổi lễ, đ/c Đỗ Đình Thế- Trưởng PGD Thị xã cũng đã có lời chúc mừng tới tập thể trường THCS Hoàng Tân, đ/c cũng chỉ đạo rõ: Với kết quả đã đạt được trong 10 năm qua, thầy và trò nhà trường cần quyết tâm hơn nữa thực hiện thắng lới nhiệm vụ năm học 2014- 2015 cũng như các năm học tới". 

 

      Cùng với đó nhà trường cũng đã nhận được sự chỉ đạo của đại diện chính quyền địa phương sở tại, lời chúc mừng của các cơ quan ban ngành, cái đơn vị kết nghĩa, đơn vị tài trợ nhằm tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa gia đình- nhà trường- xã hội, đẩy mạnh công tác xã hội hóa. 

  Phần cuối của buổi lễ, các vị đại biểu, tập thể nhà trường đã được nghe những lời chia tay xúc động của cô Vương Thị Oanh- nguyên Hiệu trưởng nhà trường, người đã có hơn 30 năm cống hiến trong ngành, đặc biệt là người đã gắn bó với ngôi trường THCS Hoàng Tân trong chặng đường 10 năm hình thành và phát triển với nhiều cống hiến to lớn. Được chứng kiến sự hình thành, lớn lên và trưởng thành như ngày hôm nay, đối với cô đó là niềm hạnh phúc lớn lao trong sự nghiệp giáo dục. Trong giờ phút chia tay mái trường yêu dấu mà cô đã gắn bó máu thịt, yêu thương, trân quý hơn cả bản thân đối với cô thật khó khăn đành gửi gắm nỗi niềm vào mấy vần thơ để thay cho lời kết.

 

     Kết thúc buổi lễ, thầy Phạm Việt Thanh thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu, các cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác qua nhiều thời kỳ. Đồng thời, thay mặt nhà trường xin hứa sẽ giữ vững những thành quả đã đạt được và cố gắng đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.//.

 

 

 

 

THỜI KHÓA BIỂU [2] 
  TKB 03.9.2013
Số hiệu:
Ngày ban hành:
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 19  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 297
Địa chỉ URL: