Tin hoạt động 

TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN

 TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH

LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN

Căn cứ công văn 2254 của SGD&ĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, căn cứ kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020. Từ ngày 23/9/2010 Liên Đội THCS Tiền An đã tổ chức buổi Tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với chủ đề “Chúng ta từ chối nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy” . Buổi tuyên truyền nhằm mục đích nâng cao nhận thức rõ hơn về tác động, ảnh hưởng của môi trường đối với sức khỏe con người nói chung và sức khỏe học đường nói riêng, giúp các em tiếp tục có ý thức bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bản thân và cộng đồng, góp phần giảm thiểu tổng lượng rác thải trong cộng đồng thải ra môi trường nhằm giảm tải cho môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý.

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi với phần mở đầu là tiểu phẩm Chuyện ở vương quốc rác do chi đội 7A biểu diễn.

Tiếp đó là phần tuyên truyền của cô Đỗ Thị Thoa, Tổng phụ trách Đội về tác hại của vấn đề ô nhiễm môi trường trên thế giới, trong nước, tại địa phương và đặc biệt là ở trường học. Đặc biệt, bài tuyên truyền đã nhấn mạnh tác hại của việc sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần.

Để khắc sâu kiến thức và tạo hứng thú cho học sinh, các em còn được tham gia vào phần trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề.

Cuối chương trình, cô Vũ Thị Giang - Hiệu trưởng nhà trường đã phát động phong trào “Chúng ta từ chối nhựa dùng 1 lần và túi ni lông khó phân hủy” và các em học sinh đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Các hoạt động bảo vệ môi trường được các em học sinh thực hiện nghiêm túc và thường xuyên từ khi phát động phong trào và trong suốt năm học.

Toàn trường tiếp tục hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn bằng hành động cụ thể như tham tích cực gia lao động vệ sinh, thu gom và phân loại rác thải, Liên đội phát động tới các lớp vẽ tranh tuyên truyền, mỗi lớp chọn ra 01 bức tranh đẹp nhất để trưng bày vào buổi chào cờ ngày 07/10.

Mong rằng với chiến dịch này mỗi cá nhân sẽ tự ý thức được tầm quan trọng trong việc thu gom và phân loại rác thải, Góp phần bảo vệ môi trường làm cho thế giới sạch hơn