Tin hoạt động 

NGOẠI KHÓA: “NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ GIỚI VÀ MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH, CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN, THANH NIÊN”

NGOẠI KHÓA: “NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ GIỚI VÀ MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH, CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN, THANH NIÊN”

Theo Cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình, tỷ số chênh lệch giới tính - sinh nam nhiều hơn nữ, tiếp tục tăng nhanh. Mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ ảnh hưởng xấu tới cấu trúc dân số trong tương lai, dẫn tới tình trạng dư thừa nam giới trong xã hội. Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ có từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ. Về lâu dài dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như thiếu phụ nữ sẽ làm gia tăng áp lực kết hôn sớm đối với trẻ gái, phải bỏ học để lập gia đình, có thể gia tăng về nhu cầu mại dâm dẫn đến nạn buôn bán phụ nữ gia tăng.

Ngày nay, cùng với quá trình hội nhập, sự giao thoa văn hóa đông tây đã tạo nên nhiều thay đổi trong cách sống , cách suy nghĩ của giới trẻ . Nhiều bậc cha mẹ thường băn khoăn tự hỏi : khi nào mình sẽ bắt đầu giáo dục giới tính cho con mình, và sẽ giáo dục như thế nào? Không ít người nghĩ rằng mình phải dấu diếm, bưng bít thông tin về sinh lý, về các biện pháp tránh thai đối với lứa tuổi trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, ngày nay trẻ em , nhất là trẻ vị thành niên có điều kiện tiếp xúc rất sớm với các thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và nhiều nguồn thông tin khác . Vì thế, dù người lớn có muốn hay không muốn thì các em cũng đã được cung cấp một số kiến thức nhất định về giới tính và sức khỏe sinh sản.

Sức khỏe vị thành niên là một vấn đề được xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống , việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội

Xác định được những vấn đề chung về mất cân bằng giới tính và giáo dục sức khỏe vị thành niên, trường THCS Tiền An phối hợp với Phòng dân số - TT y tế tỉnh QN tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “ Nói chuyện chuyên đề giới và mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên”.

Đến dự buổi nói chuyện chuyên đề của trường THCS Tiền An có bác sĩ Phạm Thanh Thảo, nguyên trưởng phòng dân số, chi cục dân số tỉnh Quảng Ninh; bà Phạm Thị Thủy, Trưởng phòng dân số Trung tâm y tế Thị xã Quảng Yên; bà Nguyễn Thị Lý, Phó Trưởng phòng dân số Trung tâm y tế Thị xã Quảng Yên; bà Vũ Thị Han, cán bộ dân số xã Tiền An.

Buổi nói chuyện đã diễn ra trong không khí cởi mở, tự nhiên với những kiến thức thực tế, thiết thực mà bác sĩ Phạm Thanh Thảo đã trao đổi, tâm sự cùng các em học sinh và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Hi vọng rằng các em học sinh trường THCS Tiền An sẽ có những kiến thức căn bản để hiểu và bảo vệ sức khỏe sinh sản khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Nghi lễ chào cờ

Văn nghệ chào mừng

Cô Đỗ Thị Thoa - TPT tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

 

Bác sĩ Phạm Thanh Thảo nói chuyện cùng các em học sinh

Bác sĩ Phạm Thanh Thảo nói chuyện cùng các em học sinh

Đại biểu cùng Hội đồng sư phạm nhà trường