Tin hoạt động 

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020 – 2021

 KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020 – 2021

Mùa hè chính thức đã kết thúc và năm học mới lại bắt đầu! Hôm nay ngày 5/9, hàng chục triệu học sinh trên cả nước cũng như thầy – trò trường THCS Tiền An đã chính thức được tổ chức lễ khai giảng cho năm học mới 2020-2021.

Khác với mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lễ khai giảng của thầy trò trường THCS Tiền An được tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Năm nay, thời gian của buỗi lễ khai giảng được tinh giản chỉ trong thời gian từ 45 phút đến 1 tiếng với những nghi thức sau: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường... Tuy nhiên không vì thế mà không khí chào đón năm học mới lại mất đi phần nào náo nhiệt và tâm trạng hào hứng đi học của các bạn học sinh.

Đến dự lễ khai giảng của thầy và trò trường THCS Tiền An có sự hiện diện của các vị đại biểu, khách quý. Về phía đại biểu cấp trên có ông Nguyễn Văn Bắc, Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã; ông Nguyễn Đức Tú, Thị Ủy viên, Trưởng phòng Tài Nguyên môi trường thị xã; bà Nguyễn Hải Bình, Chuyên viên Phòng GD&ĐT Thị xã. Về phía chính quyền địa phương có ông Vũ Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiền An. Về phía Ban ngành đoàn thể có ông Bùi Sĩ Đại, Phó Công an xã Tiền An. Về phía đơn vị kết nghĩa có ông Nguyễn Huy Bắc, Chính trị viên Tiểu đoàn 473. Về phía Hội cha mẹ học sinh có ông Ngô Như Thế, Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh và đại diện phụ huynh của 12 lớp trong toàn trường.

Mở đầu Lễ khai giảng là màn chào đón các em học sinh khối 6. Các em đã hoàn thành chương trình Tiểu học và vững tin bước vào trường THCS Tiền An với niềm hân hoan, phấn khởi. Tiếp theo chương trình, cô Vũ Thị Giang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021 và diễn văn khai giảng.

Trong lễ khai giảng, nhà trường đã trao tặng 48 suất quà cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đó là những việc làm thiết thực và ý nghĩa giúp các em học sinh có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập trong năm học mới.

Buổi Lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm, phấn khởi. Thầy và trò trường THCS Tiền An sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình vượt qua khó khăn, chung tay cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covit 19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu: