Giới thiệu trường 

VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG THCS TIỀN AN

VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG THCS TIỀN AN

–––––––––––––––––––

   Trường THCS Tiền An nằm trên trục đường liên xã: Tiền An, Tân An, Hoàng Tân, cách thị trấn Quảng Yên 6 km về phía Đông.
    Trường THCS Tiền An có một bề dày lịch sử (thành lập từ năm 1959). Trước kia trường có tên là truờng cấp II Tiền An, sau khi sát nhập với trường cấp I Tiền An thành trường PTCS Tiền An, đến tháng 7 năm 2003 trường được tách về khu trường học mới cho đến nay trường có tên là trường THCS Tiền An.
   Trường được xây dựng một ngôi nhà ba tầng khang trang, thoáng mát, có các phòng học được trang bị đầy đủ tiện nghi, có phòng thư viện, phòng họp hội đồng của nhà trường. Trường toạ trên một khu đất rộng rãi với tổng diện tích 8.980 m2. Mặt tiền của trường tiếp giáp với con đường liên ba xã, có thế “Tựa sơn đạp thuỷ” rất thuận lợi cho thầy và trò nhà trường.\
 
    Năm học 2013-2014 Trường THCS Tiền An có 34 đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên, với 2 tổ chuyên môn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch trong những năm học. Tất cả các đồng chí trong nhà trường được đào tạo chuẩn về tay nghề và nghiệp vụ, trong đó có 12 đồng chí đạt trình độ Đại học. Các đồng chí luôn nhiệt tình hăng say với công việc giảng dạy, hết lòng vì học sinh thân yêu. Trường có một chi bộ Đảng độc lập với 10 đồng chí Đảng viên nhiệt tình đi đầu trong mọi công việc của nhà trường và luôn được công nhận “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, được Thị ủy tặng giấy khen về công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2013). Hội đồng giáo dục của nhà trường là tập thể đoàn kết, thân ái luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật.
   Trong 10 năm qua trường luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp thị xã, năm học 2011-2012 trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp Tỉnh. Thầy và trò có nhiều thành tích đáng ghi nhận.
   Hai tổ chuyên môn nhiều năm đạt danh hiệu tổ lao động tiến tiến.
   Nhiều đồng chí giáo viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm trường có 20% giáo viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 25% giáo viên giỏi cấp thị xã, có trên 70% giáo viên là lao động tiên tiến.
  Các thế hệ học sinh trường chăm ngoan, học giỏi, nhiều học sinh đã trưởng thành từ mái trường THCS Tiền An, đã từng đạt thành tích cao trong học tập và các lĩnh vực khác.
  Trong năm học 2012-2013 trường có 03 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 15 em học sinh giỏi cấp thị xã; tỷ lệ học sinh xét tốt nghiệp lớp 9: 100%, tỷ lệ lên lớp: 98.6%. Cán bộ giáo viên, nhân viên trường có 08 Chiến sĩ thi đua cơ sở, 01 chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh, 22 giáo viên giỏi trường, 28 giáo viên đạt lao động tiên tiến, hai tổ chuyên môn đạt Lao động tiên tiến, trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp Thị xã.
   Liên đội trường THCS Tiền An luôn có bề dày thành tích trong các hoạt động. Thi Tiếng hát hoạ mi vàng đạt giải khuyến khích; thi tuyên truyền trợ giúp pháp lý đạt giải Nhì cấp thị xã, liên đội đã được Trung ương đoàn tặng bằng khen về phong trào: “Đọc và làm theo báo đội”, được Thị đoàn tặng giấy khen xuất sắc cấp Thị xã.
  Các phong trào thi đua luôn diễn ra sôi nổi trong và ngoài nhà trường...
  Sự cố gắng của thầy và trò nhà trường đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, khen thưởng.
  Phát huy truyền thống của nhà trường, trong điều kiện hiện nay, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa. Trường từng bước tham mưu tốt cho chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác “Xã hội hoá giáo dục” để sớm đưa nhà trường đạt chuẩn Quốc gia./.