Tin hoạt động 

CHƯƠNG TRÌNH NGÀY 20-11 CỦA TRƯỜNG THCS YÊN HẢI NĂM HỌC 2021-2022

             CHƯƠNG TRÌNH NGÀY 20-11 CỦA TRƯỜNG THCS YÊN HẢI

                                                 NĂM HỌC 2021-2022

          Ngày nhà giáo Việt Nam là một ngày kỉ niệm được tổ chức hàng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là ngày nhà giáo, ngày “tôn sư trọng đạo” nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành. Đây là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo. Phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, với truyền thống hiếu học và tôn sự trọng đạo. Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

          Hoà chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sáng ngày 20/11/2021, Trường THCS Yên Hải long trọng tổ chức hội thi “ GÓC THƯ VIỆN XANH” giữa các chi đội nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2021.

            Hội thi có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗ chúng ta.

- Góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập.

- Giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh thông qua cảnh quan, môi trường học đường. Tạo môi trường hấp dẫn và thân thiện, khuyến khích học sinh tự giác học tập.

- Củng cố và phát huy thư viện trường học, nhằm tạo sự yêu thích đọc sách trong giáo viên và học sinh để thư viện là nơi thu hút là nơi để giáo viên giải trí, bồi dưỡng kiến thức, là môi trường thân thiện cho các em học sinh học tập, sáng tạo và phát triển tư duy.

- Tạo thói quen đọc sách trong giáo viên và học sinh, kích thích nhu cầu đọc sách, báo. Tìm hiểu qua sách báo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học sinh. Giúp bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.

- Việc xây dựng Thư viện xanh tạo môi trường học tập mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kĩ năng đọc sách giúp học sinh gắn bó với thư viện và tham gia tích cực hoạt động thư viện.

- Phát triển mối quan hệ thân ái, tích cực giữa các thầy cô giáo với các em học sinh theo nhiều chiều và có sự tham gia các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo và cả hội cha mẹ học sinh.

- Góp phần thực hiện thành công phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Dưới đây là 1 số hình ảnh được ghi lại trong ngày 20/11