Tin hoạt động 

HỘI THI TUYÊN TRUYỀN VỀ PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH VÀ XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM

      Sáng thứ 2 ( ngày 13/12/2021), trường THCS Yên Hải tổ chức hội thi “Tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại tình dục trẻ 

em” để trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản nhằm phòng tránh những tai nạn thương tích cho bản thân và biết cách tự vệ phòng tránh những nguy cơ bị xâm hại tình dục.

        Trước hết, với tai nạn thương tích đối với học sinh có rất nhiều mức độ cũng như nhiều hình thức khác nhau: tai nạn giao thông, đuối nước, bạo lực học đường, ngã cầu thang, va đập vào bàn ghế, tai nạn khi học thể dục...Vậy để phòng tránh, hạn chế tới mức thấp nhất những tai nạn thương tích xảy ra đối với học sinh, các em cần có những kiến thức hiểu biết để tránh gây ra những sự việc đáng tiếc.

       Bên cạnh tai nạn thương tích thì ở lứa tuổi học sinh, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em cũng đang được toàn xã hội quan tâm. Trong thời gian gần đây, trên cả nước xảy ra hàng loạt vụ việc xâm hại tình dục trẻ em, gây bức xúc dư luận và gây hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh. Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, mặc dù chỉ là phần nhỏ so với thực tế nhưng mỗi năm trung bình có 1.600 - 1.800 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, trong số 1.000 vụ xâm hại tình dục, số vụ mà trẻ em là nạn nhân chiếm đến 65%, đa số nạn nhân là nữ ở độ tuổi 12-15 (chiếm 57,46%), tuy nhiên số trẻ em dưới 6 tuổi bị xâm hại là vấn đề rất đáng báo động, chiếm tới 13,2%.

     Nhận thấy những nguy cơ và tác hại to lớn của tai nạn thương tích và nguy cơ trẻ em bị xâm hại tình dục, nhà trường đã tổ chức hội thi để cung cấp cho các em học sinh các kĩ năng cơ bản để phòng vệ bản thân. Cuộc thi nhận dc sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các chi đội.

     Qua cuộc thi đầy ý nghĩa giáo dục này, mỗi chúng ta hãy cùng nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm để bảo vệ trẻ em. Nhà trường, gia đình và thầy, cô giáo luôn tin tưởng các em, mong các em luôn dũng cảm, luyện tập trước những kỹ năng ứng biến để bình tĩnh, xử lý!

Hãy nhớ rằng trẻ em không phải là người có lỗi khi bị xâm hại tình dục.

Hãy nhớ rằng trẻ em có quyền được bảo vệ và có quyền được giúp đỡ để được an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi.