Danh mục tin tức 
Danh mục văn bản 

Không tồn tại tài liệu

Danh sách tin tức 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI VÀ KHAI GIẢNG NĂM HOC MỚI 2016

 KẾ HOẠCH

Triển khai “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và khai giảng

TTHTCĐ năm học 2016-2017”

- Căn cứ Kế hoạch số Số: 536 /PGD&ĐT-GDTrH ngày 19 tháng 9 năm 2016 của Phòng GD-ĐT TX Quảng Yên về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 và khai giảng TTHTCĐ năm học 2016-2017 ” trên địa bàn xã Liên Hòa.

UBND xã Liên Hòa xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và khai giảng TTHTCĐ năm học 2016-2017 ” trên địa bàn xã như sau:

MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, cộng đồng dân cư về HTSĐ và xây dựng XHHT; về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dụng, phát tiển văn hóa đọc trong các cộng đồng; góp phân xây dựng XHHT đáp ứng yêu câu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;... để cập nhật, bổ sung thông tin, kiến thức phục vụ yêu cầu của công việc và đời sống. Đồng thời, giúp các cơ sở giáo dục và các thiết chế văn hóa - giáo dục ngoài nhà trường nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu học tập, tạo môi trường giáo dục phù hợp với nhu cầu HTSĐ của cộng đồng.

Yêu cầu việc tổ chức tuần lễ phải đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và UBND thị xã; nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thế, các lực lượng xã hội trong thị xã; qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

2. Yêu cầu:

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Trung tâm HTCĐ, các tổ chức, ban, ngành, Hội khuyến học thống nhất để tổ chức tốt “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và khai giảng năm học 2016-2017 ” trong dịp kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam (ngày 02/10) bắt đầu từ ngày 2/10 đến hết ngày 9/10/2016 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.

Trung tâm HTCĐ phối hợp với các ban ngành và các cơ sở giáo dục tổ chức các lớp học (miễn phí) với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội để tạo cơ hội cho tất cả mọi người có thể tham gia học tập trong suốt thời gian diễn ra “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Thời gian, địa điểm tổ chức: “ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”:

- Thời gian tổ chức: Từ ngày 02/10/2016 đến ngày 09/10/2016.

- Địa điểm tổ chức: Các hoạt động diễn ra chủ yếu tại TTHTCĐ (Hội trường UBND xã), các nhà trường, nhà văn hoá cộng đồng trên địa bàn xã.

2. Lễ khai mạc, tổng kết.

Trung tâm HTCĐ xã tổ chức điểm Lễ khai mạc “ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của xã vào sáng ngày 03/10/2016 .

Thành phần tham dự Lễ khai mạc gồm: Mời các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, đại diện MTTQ, các ban ngành, đoàn thể xã, đại biểu các đơn vị trường học, các xóm và học viên trên địa bàn xã...

3. Công tác tuyên truyền giáo dục.

- Tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, Trung tâm học tập cộng đồng và một số nhà văn hoá thôn treo các khẩu hiệu trước thời gian tổ chức Lễ khai mạc 1 tuần cho đến khi kết thúc “ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, nội dung khẩu hiệu tuyên truyền như sau:

1. “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”

2. " Học tập suốt đời là chìa khoá cho mọi thành công".

3. "Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc".

4. " Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả".

5. "Học để trở thành người công dân tốt".

6. “Chung tay xây dựng thư viện, thường xuyên đọc nhiều sách hay”.

- Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của địa phương, các tài liệu, phóng sự, bài viết tuyên truyền trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”.

4. Các hoạt động giáo dục tại các cơ sở.

- Tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; tổ chức các hoạt động khuyến đọc đa dạng (đọc sách giấy, sách điện tử,...) phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nhằm thu hút và hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cho người dân. Đồng thời hướng dẫn người dân đọc sách, báo điện tử, thư viện số,... trên cơ sở có định hướng nhận thức theo hướng tích cực trong các sự việc, hiện tượng trên mạng xã hội; biết cách chọn lọc thông tin trên các trang báo chính thức đã được kiểm duyệt khi đăng tải.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; khuyến khích và tạo điều kiện đế các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích (sách, báo điện tử, trang web), tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi tnrờng số.

- Các trường học giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website của nhà trường nhằm chia sẻ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm đọc.

- Khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các cộng đồng/câu lạc bộ đọc sách Online bằng cách tạo các trang Facebook hay Blogs của thư viện nhà trường đề học sinh và giáo viên trao đổi về những cuốn sách hay.

- Phát động các cuộc thi trưởng thành cùng sách để các em học sinh tự lập ra mục tiêu kế hoạch đọc của mình; các cuộc thi tìm hiểu thông tin trực tuyến dưới nhiều hình thức hấp dẫn với sự tham gia của phụ huynh học sinh.

- Khuyến khích giáo viên mầm non dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ, tích cực sử dụng phương tiện dạy học kỹ thuật số (băng, đĩa,...) đế giúp trẻ được “nghe sách” thường xuyên hơn.

- Các TTHTCĐ tổ chức hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truv cập internet và tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ đời sống.

- Các hoạt động khác diễn ra trong Tuần lễ theo hướng dần tại Công văn số 4677/BGDĐT-GDTX ngày 11/9/2015 của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 và các Công văn hướng dẫn hàng năm của Bộ GD&ĐT.

- Tại Trung tâm học tập cộng đồng: Tổ chức các chuyên đề (lớp học)

- Tại các trường mầm non, phổ thông trong toàn xã: Tổ chức thăm quan di tích lịch sử, học tập truyền thống lịch sử của dân tộc; Hội thi vẽ tranh cho học sinh tiểu học; Hội thảo chuyên đề về phòng chống tai nạn thương tích và tệ nạn xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm... (lựa chọn hình thức tổ chức cho phù hợp).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. TTHTCĐ chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học xã đồng loạt phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" với nội dung hoạt động phong phú, đa dạng nhằm huy động sự hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và tổng hợp kết quả hoạt động báo cáo Ủy ban nhân dân xã.

2. Công chức Văn hóa- Xã hội (phụ trách công tác thông tin tuyên truyền): tham mưu, triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền, giới thiệu các nội dung liên quan đến “ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, đồng thời tổ chức tuyên truyền, đưa tin, bài về các hoạt động của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2016.

4. Trung tâm HTCĐ xã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng và chính quyền tổ chức tốt Lễ khai mạc và Lễ tổng kết “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” của xã.

5. Công chức Kế toán- ngân sách xã: Tham mưu cho UBND xã kinh phí phục vụ Lễ khai mạc và Lễ tổng kết.

7. Kết thúc đợt tuyên truyền, Trung tâm học tập cộng đồng xã tập hợp kết quả báo cáo UBND xã và Phòng GD và ĐT Thị xã./.