Tin tức 

Thực hiện Kế hoạch số 770/KH-PGDĐT ngày 27/9/2021 của Phòng GD&ĐT thị xã Quảng Yên về Kế hoạch tổ chức chuyên đề, Hội thi cấp mầm non năm học 2021 – 2022

 Tổ chức Chuyên đề nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lí, giáo viên trường mầm non Cẩm La để đáp ứng những yêu cầu của nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

Nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, khả năng lựa chọn, tích hợp nội dung phù hợp linh hoạt, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, kỹ năng tổ chức các hoạt động cho trẻ của giáo viên mầm non. Giúp giáo viên trong nhà trường xác định rõ hơn tầm quan trọng của việc ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong các hoạt động dạy trẻ làm quen với toán.

1, Nguyễn Thị Thảo 3 - 4 tuổi   Tiết : So sánh chiều dài của hai đối tượng

 

2, Dương Thị Hoa 4-5 tuổi: Tiết Dạy trẻ so sánh, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5

Giúp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo ở trẻ; hình thành cho trẻ mầm non các biểu tượng sơ đẳng ban đầu về toán như: Số lượng, hình dạng, kích thước, phép đếm, định hướng trong không gian, thời gian, hình thành và phát triển khả năng nhận thức các biểu tượng ban đầu về toán; các thao tác tư duy như: Quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hoá, khả năng tranh luận, phán đoán ước lượng và tìm cách giải quyết vấn đề; cung cấp và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trẻ hiểu và vận dụng một số từ ngữ về toán như: To - Nhỏ; Cao - Thấp; Phải - Trái; Nhiều hơn - Ít hơn; Hình thành biểu tượng về tuần lễ và các ngày trong tuần; ý nghĩa các con số trong cuộc sống hàng ngày. Riêng với trẻ 5 tuổi, trẻ có thể đếm, so sánh, gộp tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 10, biết sử dụng một số dụng cụ để đo, đong và so sánh, nói kết quả phép đo... đây chính là tiền đề cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1.

3, Vũ Thị Linh 5-6 tuổi: Tiết Đo dung tích nhiều đối tượng bằng một đơn vị đo, nói và so sánh kết quả đo.