Tin mới 
Giới thiệu trường 

GIÓI THIỆU VỀ TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG MAI

 TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG MAI-QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

        Tên đơn vị: Trường Mầm non Đông Mai

        Địa chỉ: Phường Đông mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

        Điện thoại: 0203873664

         Email: mndongmai.qy.quangninh@moet.edu.vn

         Trường mẫu giáo Đông Mai được tách ra từ trường tiểu học Đông Mai. Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1988 với quy mô 3 lớp học, trên 50 cháu, 4 cán bộ giáo viên. Cơ sở vật chất phòng học cấp 4, học tạm, học nhờ các nhà văn hóa thôn, khu. Cơ sở vật chất, trang thiết bị thiết bị phục vụ cho các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ còn nhiều thiếu thốn. Ngày 06 tháng 08 năm 2010 đổi tên thành trường Mầm non Đông Mai.

 Năm 2014 Nhà trường được Uỷ ban nhân dân Thị Xã Quảng Yên đầu tư xây dựng địa điểm khu trung tâm tại khu Biểu Nghi 2 phường Đông Mai, Thị Xã Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh. Tổng diện tích là 3036,6 m2, trong đó diện tích phòng học là 880 m2. Khoảng cách từ trường tới các khu dân cư trong bán kính 400m thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường được xây dựng 2 tầng gồm 10 phòng học và các phòng chức năng cùng với hệ thống khu chế biến bếp ăn một chiều theo mô hình trường mầm non đạt chuẩn trở lên.

       Trong 30 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã nhiều năm đạt danh hiệu tập thể tiên tiến xuất sắc. Được các cấp ghi nhận và khen tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho tập thể và các cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường, nhà trường có tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc,Chi bộ liên tục đạt“Trong sạch vững mạnh”.Trường đã được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2011-2015, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

       Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, Uỷ Ban Nhân Dân Thị Xã, Đảng ủy - Uỷ Ban Nhân dân phường Đông Mai. Đặc biệt nhà trường được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Phòng Giáo Dục và Đào tạo Thị Xã Quảng Yên cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh.

       Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có đủ theo Điều lệ trường mầm non. Có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm cao hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trình độ chuyên môn của cán bộ và giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn đạt 85,7% Kết quả xét chuẩn nghề nghiệp giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên.

       Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của các trường mầm non nói chung. Để khẳng định chất lượng giáo dục trường mầm non Đông Mai nói riêng năm học 2017-2018 đã đạt được một thành tích đáng kể sau:

       Trường mầm non Đông Mai có đủ cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường mầm non, bao gồm 01 hiệu trưởng, 2 phó hiệu trưởng, các Hội đồng như Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng chấm giáo viên dạy giỏi; Có các tổ chuyên môn và tổ văn phòng, chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Lãnh đạo nhà trường luôn thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của mình, quản lý toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo kế hoạch, theo sự chỉ đạo của cấp trên. Làm việc khoa học, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao với công việc được giao.

      Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng của nhà trường phát huy hiệu quả khi triển khai các hoạt động giáo dục và bồi dưỡng các thành viên trong tổ. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng về hiệu quả hoạt động giáo dục của các thành viên trong tổ. Tổ chức bồi dưỡng có hiệu quả về chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên trong tổ theo kế hoạch của trường.

       Trẻ đến trường được phân chia theo đúng độ tuổi, ăn bán trú 100% và học 2 buổi/ ngày.

       Tập thể CBGVNV trong trường đều thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, của ngành và của địa phương, thực hiện tốt công tác quản lý chuyên môn, quản lý tài chính, tài sản.

       Tổ chức đầy đủ, nghiêm túc việc khám sức khỏe cho trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng quy định. Tổ chức tốt vệ sinh học đường, vệ sinh môi trường, thực hiện tốt công tác y tế trường học.

        Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên được thực hiện tốt.

        Nhà trường tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, văn nghệ, vui chơi phù hợp với điều kiện của địa phương và đạt hiệu quả cao. Tổ chức các các trò chơi dân gian, các bài ca dao, đồng dao, bài hát dân ca phù hợp với từng lứa tuổi.

        Trường mầm non Đông Mai luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, có kế hoạch cải tiến chất lượng thường xuyên như đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, thực hiện tốt qui chế dân chủ, tổ chức và quản lý nhà trường hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.100% đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường có tinh thần trách nhiệm, miệt mài sáng tạo không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, tu dưỡng đạo đức tác phong, thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Trình độ chuyên môn đều đạt trình độ chuấn trở lên. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp hàng năm cao. Tỉ lệ giáo viên xếp loại chuẩn nghề nghiệp đều đảm bảo từ khá, giỏi, không có giáo viên xếp loại yếu kém, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên. Nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và nhân dân địa phương.

        Trường mầm non Đông Mai được xây dựng kiên cố, có khuôn viên rộng rãi, có biển tên trường, tường rào bao quanh. Diện tích sân chơi được thiết kế phù hợp, có cây xanh và được cắt tỉa đẹp, có vườn cây, vườn rau sạch. Sân chơi đảm bảo an toàn và có đủ đồ chơi ngoài trời theo quy định

        Các phòng sinh hoạt chung (làm nơi ăn, ngủ cho trẻ) đảm bảo an toàn. Môi trường trang trí đẹp, có đủ đồ dùng, thiết bị tối thiểu theo quy định; Đảm bảo ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè, có đủ đồ dùng phục vụ trẻ ngủ. Có hiên chơi đảm bảo an toàn cho trẻ. Bếp được xây dựng theo quy trình bếp một chiều, có đầy đủ đồ dùng phục vụ trẻ ăn bán trú, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Có tủ lạnh lưu mẫu thức ăn.

      Nhà trường có văn phòng với diện tích rộng, có đủ bàn ghế họp, có tủ văn phòng và các biểu bảng theo quy định. Phòng Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, phòng hành chính có đủ diện tích, đồ dùng và các phương tiện làm việc. Phòng y tế có đầy đủ các trang thiết bị, các loại thuốc thông dụng cần thiết, có sổ sách theo dõi sức khoẻ của trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

       Phòng bảo vệ, phòng dành cho nhân viên, nhà để xe có diện tích theo quy định, có đầy đủ các vật dụng cần thiết.

       Nhà trường đầu tư đầy đủ các đồ dùng, đồ chơi theo danh mục đồ dùng - đồ chơi - thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho giáo dục mầm non. Các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ngoài danh mục quy định đảm bảo tính giáo dục, an toàn, phù hợp với trẻ. Nhà trường thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm kê tài sản hàng năm và xây dựng kế hoạch sửa chữa, mua sắm phù hợp.

       Nhà trường có đầy đủ các thành phần Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của trường. Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo đúng quy định. Nhà trường thực hiện tốt việc tuyên truyền và sự phối hợp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Giáo viên phụ trách nhóm trẻ thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh.

        Nhà trường đã phối hợp rất chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh trong mọi hoạt động. Nhà trường đã tranh thủ sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội, sự chung vai gánh vác của ban đại diện cha mẹ học sinh, mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và địa phương rất khăng khít và đầy trách nhiệm. Ban đại diện cha mẹ học sinh đã tạo nền tảng vững chắc cho nhà trường trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

       Trường mầm non Đông Mai nhiều năm liền thực hiện tốt công tác phát triển số lượng, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ trẻ chuyên cần luôn đạt từ 98% trở lên đối với trẻ dưới 5 tuổi; còn đối với trẻ 5 tuổi luôn đạt tỷ lệ chuyên cần từ 99% trở lên. Và hàng năm nhà trường có 100% trẻ 5 tuổi trong phường hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt chuẩn PCGDMNTENT và có 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

        Hàng năm, nhà trường luôn là một trong những trường mầm non của Thị xã đạt kết quả cao về chăm sóc - nuôi dưỡng và giáo dục trẻ nên chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ luôn đạt kết quả tốt. Tỷ lệ trẻ nằm trong kênh bình thường cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng luôn dưới 1,2%. Nhà trường có nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự tăng cân của trẻ mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho trẻ béo phì.

         Năm học 2018-2019, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp lãnh đạo ngành và địa phương, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí của tập thể sư phạm, trường Mầm non Đông Mai quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết Nghị quyết số 19-NQ/TU ngày 03/3/2015 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XII). Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm học: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” và chủ đề của Sở GD-ĐT: “Ứng dụng công nghệ thông tin”. Tiếp tục thực hiện tốt 3 cuộc vận động lớn của ngành. Phấn đấu xây giữ vững trường chuẩn Quốc gia mức độ1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3. Tập trung đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao chất lương giảng dạy của giáo viên, chất lượng học tập của trẻ tất cả các độ tuổi.

       Với những cố gắng của cô và trò năm học 2018-2019 trường Mầm non Đông Mai được nhận cờ thi đua của tỉnh là đơn vị dẫn đầu trong khối mầm non. Tập thể sư phạm nhà trường sẽ cố gắng hơn nữa để giữ vững và xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong khối mầm non.

 Trường mầm non Đông Mai là một tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất cán bộ quản lý của nhà trường đều đạt các yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường mầm non và có đủ năng lực để triển khai các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ; có phẩm chất đạo đức tốt, được cấp trên, giáo viên, nhân viên và phụ huynh tin yêu tín nhiệm.

                                                                                      Hiệu trưởng

                                                                                      Bùi Thị Quý