Tin mới 
Giới thiệu trường 

TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG TÂN QUÁ TRÌNH TRƯỞNG THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

 TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG TÂN

QUÁ TRÌNH TRƯỞNG THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Trường Mầm non Hoàng Tân thuộc địa bàn thôn 2 xã Hoàng Tân thị xã Quảng Yên cách trung tâm thị xã 15km về phía đông. Nơi đây có biết bao phong cảnh nhiên tươi đẹp sông nước hữu tình, có núi đá vôi và những hang động năm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giói Vịnh Hạ Long, có những con người cần cù chịu khó, thật thà chất phác, giàu lòng mến khách.

Trường Mầm non Hoàng Tân được thành lập từ tháng 8 năm 1976, thời điểm ban đầu trường có 3 lớp mẫu giáo với 35 học sinh. Cơ sở vật chất còn thiếu, hầu hết các lớp phải học nhờ nhà kho, nhà dân, bàn ghế không có, các cháu đến lớp phải ngồi học bằng chiếu, trường có 5 cán bộ, giáo viên, đội ngũ giáo viên của trường hầu hết chưa qua đào tạo, đồ dùng cho trẻ hoạt động phần lớn do giáo viên tự làm.

Năm học 2003 trường được tiếp nhận và học tại khu nhà văn hóa của xã. Tuy đã có một số phòng học, nhưng khi đó nhà trường vẫn phải đứng trước muôn vàn khó khăn, các lớp vẫn phải đi học nhờ nhà văn hóa các thôn và học nhờ nhà dân. Với sự quyết tâm, yêu nghề, mến trẻ của cán bộ, giáo viên nhà trường, bằng mọi cách đã khắc phục mọi khó khăn gian khổ vượt qua.

Được sự quan tâm của Đảng Uỷ,UBND xã Hoàng Tân, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên. Năm học 2009- 2010 trường Mầm non Hoàng Tân đã được tiếp nhận ngôi trường mới khang trang với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Là yếu tố quan trọng để nhà trường phấn đấu vươn lên thực hiện mục tiêu xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

Cùng với việc tham mưu đầu tư xây dựng trường lớp, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ và nâng cao chất lượng giáo dục. Qua gần 40 năm Trường MN Hoàng Tân không ngừng phát triển về số lượng và chất lương với tổng số 35 cán bộ giáo viên, nhân viên và người lao động; 200 học sinh với 12 nhóm lớp; Tỷ lệ huy động trẻ trên địa bàn ra lớp ở độ tuổi Nhà trẻ là 28% và độ tuổi Mẫu giáo là 94% vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Đến nay 100% số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường có tinh thần đoàn kết, ý thức xây dựng tập thể vững mạnh, kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non. Một số giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp.

Ngày 19/11/2013 đã đánh dấu một bước trưởng thành và phát triển của trường Mầm non Hoàng Tân trong chặng đường gần 40 năm phấn đấu. Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam. Trường MN Hoàng Tân đã long trọng tổ chức buổi lễ đón bằng công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

Phát huy kết quả đã đạt được của những năm trước, với sự đoàn kết nhất trí cao của BGH sự đồng tâm đồng lòng của tập thể CBGVNV nhà trường. Chúng ta hy vọng rằng trong những năm học tiếp theo trường MN Hoàng Tân sẽ phấn đấu đạt được danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc và sẽ có nhiều giáo viên đạt các danh hiệu giáo viên giỏi hơn nữa.

Hiệu trưởng

Phạm Thị Thanh Vân