Tin mới 
Thông tin đội ngũ 
  Mau nhan su- MN
Số hiệu:
Ngày ban hành:
Người ký:
Nguồn:
Kích thước: 145  KB
Tải về: Click vào đây để tải về
Xem trước: Click vào đây để xem
Số lần tải về: 398
Địa chỉ URL:

Thông tin nhân sự 

TRUNG TÂM HTCĐ XÃ LIÊN HÒA TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI” VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2014-2015

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Thị xã Quảng Yên qua công văn số 521/PGD&ĐT-TTHTCĐ V/v Khai mạc“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng năm học 2014-2015 với chủ đề”Học để làm cho mình và gia đình hạnh phúc”.

Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tại địa phương, chia sẻ những kinh nghiệm học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.

Nhằm tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi được tham gia học tập, qua các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn; giúp cho người dân nâng cao trình độ hiểu biết, cập nhật được kiến thức về các lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình về giáo dục kĩ năng sống cho người có nhu cầu. Hòa chung với không khí tưng bừng của “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” trên toàn quốc .

Ngày 29/09/2014, tại Hội trường UBND xã Liên Hoà, TTHTCĐ xã Liên Hòa đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng năm học mới 2014-2015. Về dự và chỉ đạo buổi lễ về phía thị xã có Đ/c Lê Văn Hữu –Chuyên viên Phòng GD-ĐT TX Quảng Yên, cùng các đồng chí cán bộ nhân viên Đài truyền thanh truyền hình thị xã Quảng Yên.

Về phia địa phương có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền xã, đại diện MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị -xã hội, các ban ngành, thôn xóm...cùng cán bộ, thành viên của Trung tâm HTCĐ xã; Đại diện BGH các trường học các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Liên Hòa và trên 50 học viên của Trung tâm HTCĐ xã đã về dự đông đủ.

Trước khi lễ khai mạc tiến hành, các em học sinh trường THCS Liên Hòa đã đến phát biểu tặng hoa chúc mừng và biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ khai giảng.

N¨m häc 2014-2015 ®­îc x¸c ®Þnh lµ: Năm học tiếp tục triển khai các Kế hoạch về việc thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” và Đề án “Xóa mù chữ đến năm 2020” trên địa bàn thị xã Quảng Yên; tiếp tục củng cố mô hình hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) cấp xã theo hướng một cơ sở thực hiện nhiều nhiệm vụ; làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp, góp phần phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS); tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, người lao động và dạy nghề cho lao động nông thôn; đổi mới công tác quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở GDTX; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học.

Với tinh thần trên đồng chí Vũ Văn Thu Phó bí thư ĐU, chủ tịch UBND xã Liên Hòa đã phát động phong trào thi đua “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Đồng chí lê Văn Hướng-Phó chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm HTCĐ của xã đọc Diễn văn khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và khai giảng năm học mới (2014-2015) của Trung tâm HTCĐ.

Đồng chí Hoàng Cho -Chủ tịch Hội Khuyến học của xã –Phó giám đốc trung tâm HTCĐ phát biểu về sự phối kết hợp của Hội khuyến học với TTHTCĐ trong việc thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nêu trên.

Đứng trước những đòi hỏi ngày càng cao của cuộc sống, chắc hẳn mỗi mỗi học viên đều có những suy nghĩ, những trăn trở khác nhau. Vinh dự được trở thành học viên của TTHTCĐ, được đi học ... chị Nguyễn Thị Huyến thay mặt cho đông đảo học viên của Trung tâm đã phát biểu cảm nghĩ của mình trong Lễ khai giảng.

Đặc biệt tại Lễ khai giảng, trong không khí long trọng đồng chí Lê văn Hữu – Cán bộ Phòng GD-ĐT Thị xã Quảng Yên đã có những lời phát biểu rất sâu sắc, ghi nhận và biểu dương những kết quả tốt đẹp mà trung tâm HTCĐ xã Liên Hòa đã làm được trong những năm qua, đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư và tạo điều kiện tốt nhất để Trung tâm HTCĐ của xã hoạt động tốt, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Ngay sau Lễ khai giảng, Trung tâm HTCĐ xã đã phối hợp với Trạm khuyến nông thị xã mở lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng nấm.Lớp học đã thu hút được hơn 50 học viên là nông dân ở 8 xóm trên địa bàn tham gia học tập nhiệt tình.

Buổi lễ khép lại với không khí trang trọng, vui vẻ, tin tưởng: “Học tập suốt đời – chìa khoá của mọi thành công”; "Học để trở thành người công dân tốt”; “Học tập để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả”và “Học để làm cho mình và gia đình hạnh phúc” ... đã trở thành thông điệp vô giá mà mỗi CBNV và học viên của Trung tâm HTCĐ xã Liên Hòa xác định được và cố gắng thực hiện để góp phần xây dựng quê hương Liên Hòa - vùng đất Tiên công có truyền thống hiếu học ngày càng giàu đẹp, văn minh!

Tin bài, ảnh

(Lê Hồng Tự-GV Biệt phái)