Tin cập nhật 

Tấm gương người tốt việc tốt với hành động dũng cảm liều mình cứu em nhỏ đuối nước của bạn Trần Cao Nguyên lớp 8B

Gần đây Thầy và trò trường THCS minh thành đều tự hào và cảm kích trước tấm gương người tốt việc tốt với hành động dũng cảm liều mình cứu em nhỏ đuối nước của bạn Trần Cao Nguyên lớp 8B.

Hình ảnh dòng mương Yên Lập với hai bờ kè bằng bê tông

Trưa ngày 5/3/2017, sau khi vớt bèo cho cá ăn trong vườn, xong việc Nguyên đem bao ra mương Yên lập để giặt thì phát hiện thấy hai cánh tay chới với nhô lên rồi chìm xuống trong dòng nước mương Yên Lập rất đầy đang chảy mạnh về phía mình, Nguyên vội hô to “ có người chết đuối”! rồi không ngần ngại em đã lao mình xuống mương bơi đón đầu em nhỏ đang trôi tới, theo chút kinh nghiệm ít ỏi còn kịp nhớ được trong các buổi học kỹ năng cứu người đuối nước mà PGD Quảng Yên đã tổ chức- với sự hướng dẫn của thầy Phạm Văn Tính - giáo dạy bơi tại bể bơi suối mơ mà Nguyên được học trong hè 2016, em đã cố bình tĩnh, lấy sức túm áo lật ngửa nâng em bé lên và kéo bơi vào bờ tìm chỗ có thể lên được, cùng lúc ấy nhiều người lớn đã kịp thời chạy tới hỗ trợ Nguyên đưa em bé lên bờ; thì ra là em Đinh Tuấn Phong hàng xóm cách nhà Nguyên 2 nhà, em phong đang học lớp 1 tại cơ sở lẻ khu Yên Lập của trường Tiểu Học Minh Thành, rất may em tuy đã bị uống no nước nhưng vẫn còn thở được và thật may mắn cho Phong vì đã được phát hiện và được cứ sống rất kịp thời.

Trần Cao Nguyên là một học sinh ngoan ngoãn chăm chỉ và có ý thức học tập rèn luyện rất tốt, được bạn bè và thày cô yêu quý.

Lãnh đạo trường THCS Minh Thành đã tuyên dương hành động của Trần Cao Nguyên trong tiết chào cờ đầu tuần trước toàn trường vào ngày 13/3/2017 để học sinh toàn trường được biết hành động dũng cảm đó, học tập tấm gương người tốt việc tốt để noi theo, nhà trường cũng báo cáo đề nghị PGD Thị xã Quảng Yên có hình thức tuyên dương hành động dũng cảm này.

Cách đây 3 năm bạn Nguyễn Duy Ánh lớp 7B của trường đã được UBND Tỉnh Quảng Ninh - Truy tặng bằng khen Thiếu niên dũng cảm vì đã dũng cảm quên mình khi cứu em Trần Văn Thời bị đuối nước, để lại một tấm gương sáng về truyền thống dũng cảm của học sinh trường THCS Minh Thành.

TH: THCS Minh Thành

Tin mới nhất